Bài phát biểu tại Hội nghị bình xét thi đua cấp học MN năm học 2021-2022

Thứ tư - 15/06/2022 19:08
BÀI PHÁT BIỂU TRONG HỘI NGHỊ BÌNH XÉT THI ĐUA
CÁC NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 - 2022
Kính thưa đ/c Hoàng Thị Kim Thanh - HUV Trưởng phòng TCKH.
Kính thưa đ/c …………………… …………………………………………….………
Kính thưa đ/c ……………………………….………………………………………….
Kính thưa toàn thể các đ/c Hiệu trưởng đại diện cho các trường MN có mặt trong hội nghị ngày hôm nay.
Về dự với Hội nghị về công tác thi đua khen thưởng năm học 2021 - 2022 ngày hôm nay, lời đầu tiên cho phép tôi xin thay mặt cho CB,NV,NV của trường MN Mỹ Hưng, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các đ/c lãnh đạo cùng toàn thể các đồng chí có mặt trong Hội nghị lời kính chức sức khoẻ, GĐ hạnh phúc và thành công!
Kính thưa các đ/c Lãnh đạo, thưa toàn thể các đồng chí!
Năm học 2021-2022 là một năm học vô cùng đặc biệt đối với ngành GD&ĐT nói chung, đặc biệt là đối với GDMN nói riêng, do dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, với một năm học có đến hơn 7 tháng các con phải nghỉ học ở tại nhà, do vậy mà các nhà trường cũng đã gặp rất nhiều khó khăn và cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động công tác dạy và học đối với các nhà trường. Nhưng để giúp các con của trường không bị thiệt thòi, không bị mất đi các kiến thức cơ bản của chương trình học và Nhà trường vẫn duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ CS&GD trẻ của năm học 2021-2022, trường MN Mỹ Hưng chúng tôi đã linh hoạt chỉ đạo đội ngũ GV,NV của trường thực hiện tốt khẩu hiệu “Học sinh tạm dừng đến trường trong thời gian nghỉ dịch, nhưng không dừng việc học”, nhằm giúp cho học sinh của trường trong thời gian nghỉ dịch ở nhà vẫn có cảm giác hàng ngày được vui chơi, được tham gia học tập, được giao lưu cùng cô giáo và các bạn trong lớp, với các hoạt động vui chơi, học tập bằng hình thức hoạt động Online và hoạt động giao lưu trực tuyến ở tại nhà.
Trường MN Mỹ Hưng chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc việc chỉ đạo đội ngũ GV của trường, thực hiện tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ tại nhà trong thời gian nghỉ dịch Covid-19 và đã được đa số phụ huynh của trường rất nhiệt tình cùng phối hợp CS&GD các con ở tại nhà.
Đặc biệt là trong NH 2021-2022 này nhà trường đã chỉ đạo thực hiện thành công mô hình “Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào HĐ GD trẻ” kể cả trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà và trong thời gian trẻ được quay trở lại trường học trực tiếp, đã được đa số phụ huynh trong trường phối hợp cùng nhà trường CS&GD trẻ rất tốt.
Để thực hiện thành công mô hình này, ngoài việc nhà trường đã tạo ĐK cho 100% GV được tham gia các lớp BD kỹ năng ứng dụng PPGD tiên tiến Steam để dạy cho trẻ, Ban giám hiệu nhà trường còn thực hiện tốt công tác bồi dưỡng cho GV về kỹ năng ứng dụng CNTT, kỹ năng sử dụng các phần mềm miễn phí để thiết kế các video, bài giảng để phối hợp với PH dạy trẻ học theo hình thức Online ở tại nhà và kỹ năng tuyên truyền với phụ huynh về việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào các hoạt động GD cho trẻ, để phụ huynh hiểu được mục đích, ý nghĩa và lợi ích của việcỨng dụng PPGD tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục trẻ trong trường MN”, đồng thời giúp cho GV,NV và phụ huynh nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc tạo dựng và duy trì chất lượng GDMN của nhà trường, mà ở đó học sinh và giáo viên luôn được tiếp cận với những PPGD đổi mới, sáng tạo và hiệu quả, thông qua đó trẻ được chủ động, tự tin tham các hoạt động học tập, được phản biện, được tư duy, tự khám phá, trải nghiệm các hoạt động thực tế và hoạt động học của các con được trở lên nhẹ nhàng và đạt hiệu quả rất cao.
Cụ thể trong NH 2021-2022 này toàn trường đã có 10 đề tài SKKN của CB và GV được viết về đề tài ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong các hoạt động phối hợp với phụ huynh để GD cho trẻ tại nhà, trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà, được áp dụng rất hiệu quả tại nhà trường và có thể áp dụng rộng rãi tại các trường mầm non trên địa bàn. Đặc biệt là từ khi thực hiện mô hình Ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào hoạt động giáo dục trẻ” trong nhà trường, hầu hết giáo viên của trường đều linh hoạt ứng dụng PPGD tiên tiến Steam để đưa vào các hoạt động GD cho trẻ trong thời gian trẻ nghỉ dịch Covid ở nhà, cũng như khi trẻ được đi học trực tiếp ở trường, GV có kỹ năng hơn, linh hoạt hơn khi tổ chức các hoạt động GD cho trẻ, đã phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của trẻ, đã tạo được nhiều cơ hội cho trẻ được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, thực hành ở tại nhà, ở lớp có sự phối hợp nhiệt tình của phụ huynh, để phát triển tư duy và vận dụng những hiểu biết của mình vào thực tiễn. Điều đặc biệt là nhà trường đã được đón nhận sự tin tưởng, ủng hộ và phối hợp GD rất nhiệt tình từ phía PH trong toàn trường, do đó mà chất lượng học tập của trẻ trong năm học đạt KQ cao.
Kính thưa các đ/c Lãnh đạo, kính thưa hội nghị!
- Để giúp các nhà trường thực hiện tốt công tác thi đua trong NH 2021-2022, ngay từ đầu năm học PGD đã đặt ra các tiêu chí thi đua đối với các nhà trường rất cụ thể, chi tiết, đồng thời yêu cầu các nhà trường nghiên cứu, thảo luận và đã được thống nhất để thực hiện trong Hội nghị Hiệu trưởng đầu năm học, nhằm giúp cho các nhà trường căn cứ vào đó làm cơ sở phấn đấu thực hiện trong năm học 2021-2022.
- Căn cứ vào các tiêu chí thi đua đầu năm học 2021-2022 mà phòng GD đã thống nhất để thực hiện với các nhà trường và căn cứ vào KQ xếp loại thi đua đối với các trường cuối năm học mà PGD đã xếp theo thứ tự thi đua, tôi hoàn toàn nhất trí với bảng tổng hợp đánh giá và xếp loại về các tiêu chí TĐ đối với từng nhà trường cuối năm học 2021-2022 của PGD đã thông qua. Tôi nhận thấy PGD cũng đã rất công khai và đều căn cứ rất cụ thể để đánh giá vào KQ thực hiện từng tiêu chí thi đua đã đạt được của từng nhà trường, để nhận xét làm căn cứ đánh giá, xếp loại đối với từng trường rất chi tiết, cụ thể trong các buổi duyệt thi đua đối với từng trường.




Kính thưa các đ/c Lãnh đạo, kính thưa hội nghị!
Căn cứ vào vào tình hình và điều kiện thực tế công tác đối với Hiệu trưởng các nhà trường chúng tôi, để thực hiện công tác đánh giá XL thi đua hàng năm đối với các nhà trường được đảm bảo và chính xác, bản thân tôi xin có ý kiến đề xuất với Ban thi đua của Huyện như sau: Đề nghị Ban thi đua của huyện chủ động giao cho PGD thực hiện công tác chấm điểm và xếp loại TĐ cho các trường hàng năm, sẽ đảm bảo tính chính xác hơn. Tôi thiết nghĩ chỉ có PGD mới là cơ quan quản lý, giám sát và theo dõi sát sao được tất cả mọi hoạt động của các nhà trường và mới đánh giá đảm bảo được tính chính xác và cụ thể về KQ thực hiện của từng lĩnh vực, đối với từng nhà trường được. Còn nếu như chúng ta mà lấy kết quả thực hiện việc bình xét như năm nay, tôi e rằng sẽ không thể chính xác được, vì lý do Hiệu trưởng các nhà trường chúng tôi ko trực tiếp quản lý các trường bạn, và ko thường xuyên được đến từng trường để theo dõi các hoạt động của các nhà trường bạn được. Có chăng thì cũng chỉ có một số ít đồng chí được nằm trong Ban chất lượng của Phòng, thì mới có cơ hội đến các trường để kiểm tra, theo dõi các hoạt động của trường được, số còn lại thì chúng tôi cũng chỉ tập trung vào chỉ đạo và theo dõi các hoạt động của trường mình quản lý thôi, nên chúng tôi cũng không thể đánh giá trường bạn một cách chính xác được. Vì vậy tôi có ý kiến đề xuất với Ban thì đua của huyện nên giao cho PGD thực hiện theo dõi và chấm điểm thi đua hàng năm đối với các nhà trường sẽ đảm bảo và chính xác hơn.
Trên đây là một số ý kiến phát biểu của cá nhân tôi, trước khi ngừng lời tôi xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể các đ/c có mặt trong hội nghị ngày hôm nay luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an, chúc cho cấp học MN huyện thanh Oai của chúng ta ngày càng phát triển đi lên.
Xin trân trọng cảm ơn!

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác quản lý chỉ đạo:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây