Biên bản, Quyêt nghị họp HĐT kỳ họp thứ 6 đầu năm học 2022-2023

Thứ hai - 13/02/2023 14:44
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MẦM NON MỸ HƯNG
Số: 196/BB-HĐT-MNMH
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                        Mỹ Hưng, ngày 01 tháng 9 năm 2022
BIÊN BẢN KỲ HỌP LẦN THỨ 6 HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
(PHIÊN HỌP ĐẦU NĂM - NĂM HỌC 2022 - 2023)
Hôm nay, lúc 08h00 ngày 01 tháng 9 năm 2022, tại Văn phòng của Trường mầm non Mỹ Hưng. Hội đồng trường mầm non Mỹ Hưng tổ chức họp phiên đầu năm, năm học 2022 - 2023, nhằm thông qua Kế hoạch và một số chỉ tiêu phấn đấu của nhà trường, đồng thời định hướng hoạt động chiến lược của đơn vị trong năm học 2022 - 2023.
I. THÀNH PHẦN:
1. Đ/c Nhữ Thị Thủy - Hiệu trưởng - Chủ Tịch Hội đồng.
2. Đ/c Nguyễn Thị Mai - P.Hiệu trưởng - P.Chủ tịch HĐ
3. Đ/c Đào Thị Thuý - P.Hiệu trưởng - Thư ký HĐ
4. Đ/c Phạm Thị Hương - TT khối 4+5 tuổi - UV Hội đồng
5. Đ/c Hoàng Thị Thi - P.Chủ tịch CĐ - UV Hội đồng
6. Đ/c Lê Thị Thanh Yên - TP Tổ NT+3T - UV Hội đồng
7. Đ/c Đào Thị Hằng - TT Tổ Hành chính - UV Hội đồng
8. Đ/c Nguyễn Thị Giang - NV Tổ Nuôi dưỡng - UV hội đồng
9. Đ/c Phạm Thị Như Ngọc - Bí thư Chi đoàn - UV Hội đồng
II. NỘI DUNG:
1. Thông qua dự thảo Kế hoạch và một số chỉ tiêu phấn đấu của Nhà trường trong năm học 2022 - 2023:
1.1. Đồng chí Nhữ Thị Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường:
- Nêu nhiệm vụ của buổi họp.
- Trình bày dự thảo Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế hoạt động chuyên chuyên môn.
- Thông qua một số chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2022 - 2023.
- Thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2022 - 2023.
- Thông qua Quy chế làm việc, nội quy thực hiện của nhà trường Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV trong nhà trường, Quy chế chi tiêu nội bộ năm học 2022 - 2023.
- Thông qua kế hoạch dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023.
1.3. Đại diện các bộ phận thông qua kế hoạch hoạt động:
- Đồng chí Phạm Thị Như Ngọc thông qua Kế hoạch hoạt động Chi Đoàn thanh niên năm học 2022 - 2023.
- Đồng chí Nguyễn Thị Mai thông qua Kế hoạch hoạt động Công đoàn Cơ sở năm học 2022 - 2023.
1.4. Thư kí Hội đồng trường thông qua:
- Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022-2023 và định hướng hoạt động chiến lược của HĐT giai đoạn 2021 - 2025.
1.5. Các thành viên trong cuộc họp thảo luận về các nội dung nêu trên:
- Các thành viên tham dự họp đều nhất trí với Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 (dự thảo).
- 100% thành viên nhất trí với các chỉ tiêu thi đua năm học 2022 - 2023.
- 100% thành viên nhất trí với Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường và Quy chế làm việc, nội quy thực hiện của nhà trường và Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV trong nhà trường, Quy chế chi tiêu nội bộ đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2022 - 2023.
- 100% thành viên nhất trí với dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận và thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023.
- 100% thành viên nhất trí với Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022 - 2023 và giai đoạn 2021 - 2025.
2. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong năm học 2022 - 2023 và giai đoạn 2021 - 2025:
2.1. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường năm học 2021-2025:
2.1.1. Quyết nghị về các vấn đề chiến lược cần ưu tiên giải quyết trong năm học 2022 - 2023:
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.
- Thực hiện ứng dụng đại trà phương pháp GD tiên tiến STEAM cho 100% trẻ các độ tuổi trong toàn trường.
- Thực hiện chủ đề trong tâm trong năm học 2022 - 2023 của Nhà trường là Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc.
          - Thực hiện điểm chuyên đề của PGD&ĐT giao cho nhà trường về: Chuyên đề “Ứng dụng PPGD tiên tiến trong tổ chức HĐ giáo dục” và chuyên đề GDLLATGT với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.
          - Đạt danh hiệu tập thể“Xuất sắc cấp Thành phố”;
          - Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2023”;
          - Đạt “Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”;
          - Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
- Đăng ký nội dung đổi mới về thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Mỹ Hưng đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
          - Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Ứng dụng CNTT trong dạy - học và công tác quản lý.
2.1.2. Định hướng chiến lược:
2.1.2.1. Sứ mệnh:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc tạo dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nhằm phát huy tính chủ động và sáng tạo của học sinh trong các hoạt động hàng ngày của trẻ ở trường, ứng dụng đại trà phương pháp GD tiên tiến STEAM cho 100% trẻ các độ tuổi trong toàn trường và thực hiện chủ đề trong tâm trong năm học Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
2.1.2.2. Tầm nhìn:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường có chất lượng, là cơ sở nuôi dưỡng và giáo dục của địa phương, là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành công.
2.1.2.3. Giá trị:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện tinh thần đoàn kết; tính trung thực; sự hợp tác; tư duy độc lập, sáng tạo; dân chủ, kỉ cương; tinh thần trách nhiệm.
2.1.3. Mục tiêu và phương châm hành động:
2.1.3.1. Mục tiêu:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2.1.3.2. Phương châm hành động:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục học sinh:
- Phương châm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc, giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức cho trẻ. Đổi mới phương pháp dạy phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục, hoạt động tập thể, giúp trẻ có được những kỹ năng sống cơ bản. Ứng dụng phương pháp GD tiên tiến STEAM với mục tiêu để giáo viên và trẻ cùng hướng tới những phương pháp giảng dạy và học tập tích hợp nội dung và các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học trong các hoạt động khám phá.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên các nhóm lớp.
2.1.3.3. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Phương châm: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Người phụ trách: Ban giám hiệu, các Tổ trưởng chuyên môn.
2.1.3.4. Giám sát việc sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng, Kế toán, giáo viên phụ trách.
2.1.3.5. Giám sát hoạt động của nhà trường trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
- Phương châm: Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng CNTT để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy. Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng E-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập mọi nơi, mọi lúc của giáo viên và đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy, học.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dạy các lớp.
2.1.3.6. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn; Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2.1.3.7. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc XD thương hiệu:
- Phương châm: Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường; xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.
2.1.4. Trách nhiệm thực hiện:
2.1.4.1. Đối với Chủ tịch Hội đồng trường:
Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
2.1.4.2. Đối với các thành viên Hội đồng trường:
Theo nhiệm vụ được phân công, giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ trên. Báo cáo kịp thời cho Chủ tịch Hội đồng trường những trường hợp nhà trường chưa thực hiện đúng các Quyết nghị đã nêu.
2.2. Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường trong giai đoạn 2021 - 2025:
2.2.1. Quyết nghị về các vấn đề chiến lược cần ưu tiên giải quyết trong giai đoạn 2021 - 2025:
- Đổi mới phương pháp dạy học “Lấy trẻ làm trung tâm”, ứng dụng đại trà phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM vào cho học sinh toàn trường và thực hiện đánh giá trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.
- Thực hiện chủ đề trong tâm Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc và thực hiện điểm các chuyên đề của PGD&ĐT giao cho về: Chuyên đề “Ứng dụng PPGD tiên tiến trong tổ chức HĐ giáo dục” và chuyên đề GDLLATGT với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.
- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng CNTT để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy học. Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng e-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, chỉ đạo và hướng dẫn GV, NV thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.
- Xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng nâng cáo chất lượng cho đội ngũ CBQL, GV về các chuyên đề: “Ứng dụng phương pháp STEAM”; “Tổ chức hoạt động giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội”; “Hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và VSATTP phòng chống dịch COVID-19”; “Tập huấn Chương trình Tôi yêu Việt Nam”. Tổ chức cho đội ngũ giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi được đi tập huấn thực hiện Tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”
- Phấn đấu xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng mức độ 3; đạt chuẩn chất lượng giáo dục; đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm học 2023 - 2024 và Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2023.
2.2.2. Định hướng chiến lược:
2.2.2.1. Sứ mệnh:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc tạo dựng môi trường giáo dục thân thiện, sáng tạo, năng động để phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh, đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước.
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt đạt kiểm định chất lượng mức độ 3; đạt chuẩn chất lượng giáo dục; đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao.
2.2.2.2. Tầm nhìn:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường trở thành một ngôi trường có chất lượng cao; là trung tâm văn hoá giáo dục của địa phương; là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi gắm con em mình, nơi giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành công.
2.2.2.3. Giá trị
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện tinh thần đoàn kết; tính trung thực; sự hợp tác; tư duy độc lập, sáng tạo; dân chủ, kỉ cương; tinh thần trách nhiệm.
2.2.3. Mục tiêu và phương châm hành động:
2.2.3.1. Mục tiêu:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
2.2.3.2. Phương châm hành động:
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh:
- Phương châm: Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ. Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh. Đổi mới các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục, các hoạt động tập thể, giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản. Nâng cao kỹ năng ứng dụng phương pháp GD tiên tiến STEAM để GD trẻ.
Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt Mức chất lượng “Tập thể lao động xuất sắc”; đạt chuẩn chất lượng giáo dục; Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nâng cao, phấn đấu đạt kiểm định mức độ 3 và đạt danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2” trong năm học 2023 - 2024.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên các nhóm lớp.
2.2.3.3. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ.
- Phương châm: Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Ban Giám hiệu, các Tổ trưởng chuyên môn.
2.2.3.4. Giám sát việc sử dụng cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng, Kế toán, giáo viên phụ trách.
2.2.3.5. Giám sát hoạt động của nhà trường trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
- Phương châm: Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện giáo án điện tử…góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học. Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, tăng cường các điều kiện đảm bảo và ứng dụng CNTT để tổ chức có hiệu quả các hình thức dạy. Xây dựng và khai thác sử dụng có hiệu quả kho dữ liệu điện tử chứa các bài giảng e-learning, bài giảng điện tử của trường để phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập. Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên dạy các lớp.
2.2.3.6. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.
- Phương châm: Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển Nhà trường.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn; Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2.2.3.7. Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc XD thương hiệu:
- Phương châm: Xây dựng thương hiệu và sự tín nhiệm của xã hội đối với Nhà trường; xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh; đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của Nhà trường.
- Giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các phương án nhằm xây dựng trường đạt Mức chất lượng “Tập thể lao động xuất sắc”; đạt chuẩn chất lượng GD; đạt chuẩn văn hóa nâng cao và phấn đấu đạt kiểm định mức độ 3 và đạt danh hiệu “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2” trong năm học 2023 - 2024.
- Người phụ trách giám sát: Các thành viên Hội đồng trường.
- Người thực hiện: cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
2.2.4. Trách nhiệm thực hiện:
2.2.4.1. Đối với Chủ tịch Hội đồng trường:
Hiệu trưởng tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
2.2.4.2. Đối với các thành viên Hội đồng trường:
Theo nhiệm vụ được phân công, giám sát các hoạt động của nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ trên. Báo cáo kịp thời cho Chủ tịch Hội đồng trường những trường hợp nhà trường chưa thực hiện đúng các Quyết nghị đã nêu.
3. Thông qua các Kế hoạch và đưa ra Quyết nghị :
          - Thông qua Dự thảo Kế hoạch năm học 2022 - 2023; KH chỉ đạo chuyên môn; Kế hoạch Công tác Công đoàn, Đoàn thanh niên và các chỉ tỉêu phấn đấu.
- Thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế chuyên môn và các Quyết định thuộc thẩm quyền của nhà trường.
- Thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường và Quy chế làm việc, nội quy thực hiện của nhà trường và Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV, Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2022 - 2023.
- Thông qua dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2022 - 2023.
Các thành viên Hội đồng trường dự họp đều đồng ý thống nhất tất cả nội dung trên thành Nghị quyết để thực hiện trong năm học 2022 - 2023.
Nghị quyết đã được thông qua trong toàn thể thành viên hội đồng trường.
Biên bản kết thúc lúc 11h00, cùng ngày và không ai có ý kiến gì khác.    

THƯ KÍ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG    CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG        

                                                                  
            Đào Thị Thuý                                   Nhữ Thị Thủy

CÁC THÀNH VIÊN
          - Nguyễn Thị Mai                    : ...............................................................
          - Phạm Thị Hương           : ...............................................................
- Hoàng Thị Thi             : ...............................................................
- Phạm Thị Như Ngọc    : ...............................................................
- Nguyễn Thị Giang         : ...............................................................
- Đào Thị Hằng                : ..............................................................
- Lê Thị Thanh Yên         : .............................................................
















 
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MẦM NON MỸ HƯNG
Số: 197/NQ-HĐT-MNMH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Mỹ Hưng, ngày 01 tháng 9 năm 2022
NGHỊ QUYẾT
KỲ HỌP LẦN THỨ 6 HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Đầu năm học 2022 - 2023
Căn cứ Luật giáo dục số 38/2005/QH11 được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành năm 2005;
Căn cứ Luật số 44/2009/QH12 sửa đổi, bổ sung một số Điều của luật Giáo dục được Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ban hành ngày 25/11/2009;
Căn cứ Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ trường mầm non; 
Căn cứ Quyết định số 1273/QĐ-UBND  ngày 25/02/2021 của UBND huyện Thanh Oai, về việc công nhận thành viên Hội đồng trường mầm non Mỹ Hưng;
Căn cứ Kế hoạch của Hiệu trưởng nhà trường về định hướng hoạt động của trường trong năm học 2022 - 2023,
Hội đồng trường Trường mầm non Mỹ Hưng,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Thống nhất định hướng hoạt động của trường trong năm học 2022 - 2023 theo Kế hoạch của Hiệu trưởng nhà trường. Trong đó tập trung vào các vấn đề trọng tâm:
1. Nhiệm vụ chung:
1.1. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; củng cố và phát huy hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng thích ứng cuộc sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục. Xây dựng quy tắc ứng xử văn minh - thân thiện các mối quan hệ trong nhà trường; nhà trường và xã hội. Xây dựng phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp mầm non trên địa bàn theo hướng tạo môi trường thiên nhiên xanh, đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường năng lực quản trị nhà trường, đổi mới cơ chế quản lý cơ sở GDMN gắn với thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của các cơ sở GDMN; đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN sau sửa đổi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý, tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong Nhà trường. Tiếp tục phát triển Nhà trường mầm non xanh, chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”, đẩy mạnh công tác truyền thông về GDMN.
Phấn đấu đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc cấp TP”.
Thực hiện chủ đề trọng tâm để thực hiện trong năm học 2022 - 2023 Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc.
Tiếp tục thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các văn bản về phòng, chống dịch, văn bản quy định về ATGT… Đồng thời triển khai thực hiện Kế hoạch số: 21/KH-MNMH ngày 11/3/2021 về KH phát triển GDMN Mỹ Hưng giai đoạn 2021-2025 phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường và của địa phương; Kế hoạch nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định đảm bảo đời sống cho CB, GV, NV yên tâm công tác.
1.2. Ban giám hiệu tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận, ứng dụng và đưa phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình CS&GD đại trà cho tất cả học sinh các độ tuổi của trường trong năm học.
Tiếp tục tham mưu các cấp lãnh đạo để mở rộng thêm diện tích đất khoảng 2.000 m2 tại Khu Trung Tâm, duyệt kinh phí cho nhà trường xây dựng thêm 06 phòng học, 01 Hội trường và một số hạng mục khác, để dồn điểm lẻ Khu Quảng Minh về thành một khu tập trung, nhằm đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn đạt kiểm định mức độ 3 và đạt chuẩn mức độ 2 vào năm học 2023 - 2024.
1.3. Thực hiện đúng kế hoạch, chương trình dạy học, tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp đặc điểm tâm sinh lý học sinh Mầm non; tích hợp các nội dung và phương pháp GD tiên tiến Steam, giáo dục (an toàn giao thông, kỹ năng sống, giáo dục môi trường,…) vào các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ. Bảo đảm các điều kiện và triển khai chương trình GDMN. Sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học.
1.4. Tăng cường cơ hội tiếp cận GD cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến trường và hòa nhập vào cuộc sống, đẩy mạnh việc thực hiện chương trình, phương pháp dạy học trong trường có học sinh khuyết tật học hòa nhập.
1.5. Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi. Quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của năm học 2022 - 2023, với chủ đề Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc. với mục tiêu tất cả vì chất lượng thật, hiệu quả cao, đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”; “Xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh là con ngoan trò giỏi” mà ngành đã phát động; Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ",
- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá trẻ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.
- Thực hiện ứng dụng đại trà phương pháp GD tiên tiến STEAM cho 100% trẻ các độ tuổi trong toàn trường.
- Thực hiện chủ đề trong tâm trong năm học 2022 - 2023 của Nhà trường là Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc.
          - Thực hiện điểm chuyên đề của PGD&ĐT giao cho nhà trường về: Chuyên đề “Ứng dụng PPGD tiên tiến trong tổ chức HĐ giáo dục” và chuyên đề GDLLATGT với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.
          - Đạt danh hiệu tập thể“Tập thể LĐXS cấp Thành phố”;
          - Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2023”;
          - Đạt “Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”;
          - Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
- Đăng ký nội dung đổi mới về thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Mỹ Hưng đoàn kết, tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo" để thực hiện trong năm học.
          - Phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn thực hiện phong trào thi đua người tốt, việc tốt. Phấn đấu trong năm học có từ 1-2 gương điển hình tiến tiến đề nghị cấp trên khen thưởng.
- Ứng dụng CNTT trong dạy - học và công tác quản lý.
1.6. Đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong nhà trường, thông qua các hoạt động hàng ngày của trẻ. Tích cực đưa nội dung giáo dục văn hóa truyền thống vào nhà trường như trò chơi dân gian, âm nhạc dân tộc, các hoạt động thể dục thể thao gắn với bản sắc dân tộc.
1.7. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa“Ba công khai”, phát triển đội ngũ, đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, nhân viên và CBQL. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, thực hiện hồ sơ sổ sách, thống kê số liệu, báo cáo, v.v.
2. Nhiệm vụ và chỉ tiêu cụ thể:
2.1. Danh hiệu thi đua tập thể:
          - Đối với Chi bộ: Phấn đấu đạt “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, có 05 Đảng viên HTXSNV;
          - Đạt danh hiệu tập thể“Tập thể LĐXS cấp Thành phố”;
          - Đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa nâng cao năm 2023”;
          - Đạt “Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”;
          - Đạt “Trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích”;
          - Nhà trường “Xây dựng trường MN xanh-an toàn-hạnh phúc”. 
- 100% nhóm lớp thực hiện tốt «Xây dựng nhóm lớp mầm non hạnh phúc ».
          2.2. Danh hiệu thi đua cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên:
          - Danh hiệu LĐTT cấp cơ: 49/49 đ/c (100%);
          - Cá nhân đạt danh hiệu “Bằng khen cấp Bộ”: 02 đ/c.
          - Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp TP: 01 đồng chí;
          - Cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở: 7/49 đ/c (14%);
          - SKKN đạt: Loại A cấp trường: 10/47 bản (21,3 %);
                              Loại B cấp trường: 31 bản (66 %);
                              Loại C cấp trường: 6 bản (12,7%);
          - SKKN được XL A - B cấp cơ sở: 07 bản.
          - SKKN được xếp loại cấp Thành phố: 02 bản.
          2.3. Chỉ tiêu của chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ:
          - Huy động trẻ đến trường: Tổng 417 cháu
          - Nhà trẻ: 3 nhóm = 70 cháu, đạt tỷ lệ 58% trẻ trong độ tuổi tuyển sinh;
          - Mẫu giáo: 12 lớp = 347 cháu
          Trong đó: + 4 lớp 3 tuổi: 105/109 cháu (đạt 96,3% trẻ trong độ tuổi)
                          + 4 lớp 4 tuổi: 114/123 cháu (đạt 92,7% trẻ trong độ tuổi)
                          + 4 lớp 5 tuổi: 128/128 cháu (đạt 100% trẻ trong độ tuổi)
          - Đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ đến trường, đặc biệt là trẻ Nhà trẻ; Tăng cường các biện pháp huy động trẻ dưới 5 tuổi đến trường;
          - Huy động 100% trẻ đến trường được ăn bán trú tại trường;
          - Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần đối với trẻ 5 tuổi đạt 95% trở lên;
          - Đảm bảo chế độ ăn trưa và các chế độ khác cho trẻ theo quy định, đặc biệt là trẻ 5 tuổi; Có giải pháp để vận động trẻ đi học chuyên cần, tiếp tục nâng cao chất lượng CS&GD trẻ 5 tuổi và trẻ ở độ tuổi dưới 5 tuổi.
          - Mức ăn tối thiểu của trẻ từ 25.000đ /ngày/trẻ (bao gồm cả chất đốt), có thực đơn riêng cho trẻ nhà trẻ và mẫu giáo.
          - Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ SDD nhẹ cân dưới 3% và SDD thể thấp còi dưới 4%.
          - Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống SDD, phòng chống béo phì; Đảm bảo định lượng Calo theo quy định.
          - Phấn đấu cuối năm học xếp loại thi đua các nhóm lớp như sau:
                   + Xếp loại tốt: 7/15 đạt tỷ lệ 46,6 %;
                   + Xếp loại khá: 8/15 đạt tỷ lệ 53,4 %;
                   + Xếp loại ĐYC: 0/15 đạt tỷ lệ 0 %;
                   Phấn đấu không có lớp nào ĐYC và không đạt yêu cầu.
- Thực hiện kết quả đánh giá trẻ cuối năm: Phấn đấu trẻ đạt yêu cầu cuối độ tuổi 396/417 đạt tỷ lệ 95%; chưa đạt yêu cầu 21/417 đạt tỷ lệ 5%.
2.4. Về công tác thu chi:
* Đối với các khoản thu theo quy định:
Tiền học phí: Nhà trường thực hiện thu học phí của các cháu theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội và Công văn của UBND Huyện Thanh Oai quy định.
- Đối với trẻ 5 tuổi: Mức thu 38.000 đ/tháng x 9 tháng.
                   - Đối với trẻ Nhà trẻ, 3 tuổi và 4 tuổi: Mức thu 48.000đ/tháng x 9 tháng
          * Đối với các khoản thu hộ:
                    - Bảo hiểm toàn diện học sinh: 150.000 đ/năm/cháu.
          * Đối với các khoản thu thoả thuận: (Thực hiện theo QĐ số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND TP Hà Nội ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở GD phổ thông công lập của TP Hà Nội; QĐ số 04/2018/QĐ-UBND ngày 23/01/2018 của UBND TP Hà Nội về việc bãi bỏ Điều 11 của quy định ban hành kèm theo QĐ số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND TP Hà Nội).
          * Đối với tiền ăn của trẻ:
      - Mức thu 25.000 đ/ngày/cháu (Bao gồm cả chất đốt).
      - Mức chi ăn hết theo tiêu chuẩn trong ngày cho trẻ bao gồm:
+ Tiền ăn: 24.000 đ
                   + Trẻ MG: ăn 1 bữa chính 15.000đ và 1 bữa phụ 9.000đ.
                   + Trẻ NT: ăn 2 bữa chính 19.000đ và 1 bữa phụ 5.000đ.
+ Tiền chất đốt: 1.000 đ.
* Đối với tiền chăm sóc bán trú:
   - Mức thu: 150.000 đ/tháng/trẻ;
   - Mức chi: + 15 % Chi công tác quản lý + công tác thu;
         + 85 % chi bồi dưỡng người trực tiếp chăm sóc, nhân viên phục vụ công tác bán trú.
* Đối với tiền nước uống + nấu ăn:
    Mức thu: 12.000 đ/tháng/trẻ.
    Mức chi: Chi hết để thay thế các thiết bị, công nhân phục vụ và bảo dưỡng các thiết bị máy lọc nước, đường nước cho trẻ uống và nước nấu ăn hàng ngày.
* Đối với tiền học phẩm:
Mức thu: Thu 150.000 đ/năm/trẻ.
          Mức chi: Mua hết đồ dùng, học phẩm cho trẻ theo các danh mục học phẩm đã quy định tại Thông tư 01 của Bộ GD&ĐT ban hành về việc trang bị đồ dùng, đồ chơi tối thiểu cho trẻ mầm non tại các cơ sở GDMN.
 * Đối với tiền đồ dùng cá nhân:
Mức thu: 150.000 đ/trẻ/năm.
         Mức chi: Chi hết (Bao gồm mua bổ sung chăn, chiếu, đệm, khăn mặt, ca cốc uống nước, đồ dùng phục vụ cho ăn, uống của trẻ, thiết bị vệ sinh, thùng, xô, chậu, bộ lau nhà, bô cho trẻ nhà trẻ…)
* Các khoản đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh nộp cho Ban đại diện cha mẹ HS:
 - Tiền quỹ phụ huynh: (Ban đại diện PH các lớp tự bàn bạc quyết định và XD kế hoạch dự thu, dự chi theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 Ban hành điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh).
    - Dự thu: Tổng 62.000.000 đồng/năm.
              - Dự chi: Tổng 62.000.000 đồng/năm.
          + Chi phục vụ chè nước các cuộc họp định kỳ, đột xuất của Ban đại diện Hội phụ huynh, văn phòng phẩm cho Hội phụ huynh, thăm hỏi, hiếu hỷ gia đình các cháu và phụ huynh. Hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt vào các dịp lễ tết, các hoạt động ngoại khóa của trẻ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, hoạt động hè, ngày Quốc tế thiếu nhi, tết trung thu…. thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong các hội thi và tổng kết cuối năm học...
3.  NHỮNG GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
- Động viên tuyên truyền mỗi CB,VC, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường.
- Hội đồng trường phải chủ động cùng với các tổ chức liên quan để thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định đầy đủ, hiệu quả. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, làm việc qua loa hoặc chung chung.
- Phải làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, chủ quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm.
- Đặc biệt tìm tòi các giải pháp kiểm tra thanh tra việc thực thi của các tập thể cá nhân tiến hành đánh giá, xem xét, đề nghị Ban lãnh đạo Hội đồng xem xét, xử lí.
- 100% Đảng viên trong Chi bộ thực hiện tốt Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, không vi phạm những điều Đảng viên không được làm. Chi bộ đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
- Trong năm học, nhà trường tiếp tục vận động sự ủng hộ của cha mẹ học sinh, các cá nhân, tập thể ủng hộ để XD cảnh quan môi trường sư phạm, xốp trải nền nhà, bạt che nắng hiên lớp học và các loại cây ăn quả, cây hoa, cây cảnh.... cho các cháu, tặng quà, hỗ trợ khen thưởng cho các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn và các phong trào thi đua, giúp đỡ học sinh nghèo.
Điều 2. Hội đồng trường thống nhất với dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường và Quy chế làm việc, nội quy thực hiện của nhà trường và Quy tắc ứng xử của CB,GV,NV, Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường đã được sửa đổi, bổ sung trong năm học 2023 - 2024. Nhất trí với dự kiến các khoản thu (thu hộ, thu thỏa thuận, thu bắt buộc) đầu năm học 2023 - 2024. Nhất trí với Định hướng hoạt động chiến lược của đơn vị trong năm học 2022 - 2023.
Điều 3. Thống nhất Định hướng hoạt động chiến lược của Hội đồng trường năm học 2022 - 2023 và trong giai đoạn 2021 - 2025.
          Điều 4. Các thành viên của Hội đồng trường có trách nhiệm giám sát việc thực hiện Nghị quyết và có báo cáo với hội đồng trường trong phiên họp giữa năm học. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc giữa hiệu trưởng và Hội đồng trường thì giải quyết theo Điều lệ trường Mầm non./.

THƯ KÍ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG                CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG      
         
                                     
              Đào Thị Thuý                                                  Nhữ Thị Thủy                      
CÁC THÀNH VIÊN
          - Nguyễn Thị Mai                    : ...............................................................
          - Phạm Thị Hương           : ...............................................................
- Hoàng Thị Thi             : ...............................................................
- Phạm Thị Như Ngọc    : ...............................................................
- Nguyễn Thị Giang         : ...............................................................
- Đào Thị Hằng                : ..............................................................
- Lê Thị Thanh Yên         : ..............................................................

 

Tác giả: Nhữ Thị Thủy

Nguồn tin: Công tác Hội đồng trường:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây