Báo cáo sơ kết HKI năm học 2021-2022

Thứ tư - 12/01/2022 00:19
PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
TRƯỜNG MN MỸ HƯNG
  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                    Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc
       Số: 01/BC-MNMH                                       Mỹ Hưng, ngày 04 tháng 01 năm 2022
 

BÁO CÁO KẾT QUẢ HỌC KỲ I
Năm học 2021 - 2022

Căn cứ Kế hoạch số 527/GD&ĐT-GDMN ngày 31/8/2021 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 cấp học mầm non Huyện Thanh Oai;
Thực hiện Kế hoạch số 171/KH-MNMH ngày 03/9/2021 về KH nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của trường MN Mỹ Hưng, trường Mầm non Mỹ Hưng báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường học kỳ I năm học 2021 - 2022 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của UBND Thành phố Hà nội, UBND Huyện Thanh Oai, các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT Thanh Oai, Đảng ủy, HĐND xã, cán bộ các thôn đội đã tạo điều kiện chăm lo xây dựng cơ sở vật chất cho Nhà trường.
- Đảng uỷ xã đã đề ra Nghị quyết về việc nâng cao chất lượng giáo dục xã Mỹ Hưng giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo để chỉ đạo các trường làm tốt công tác giáo dục của xã, trong đó có giáo dục mầm non.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo về số lượng và được nâng cao dần lên về chất lượng, 95% GV trong trường biết ứng dụng thành thạo CNTT vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, nên việc phối kết hợp CS&GD trẻ với phụ huynh trong thời gian nghỉ dịch ở nhà được thực hiện rất thuận lợi. Tổng số giáo viên biên chế là 34/34 đ/c, 100% đồng chí giáo viên được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ GVMN hạng IV lên GVMN hạng III, do vậy đã phần nào giúp giáo viên yên tâm công tác.
- Cơ sở vật chất, đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được trang bị đầy đủ và hiện đại.
- Đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, đoàn kết và được chuẩn hóa 100%.
2. Khó khăn:
Nhận thức của một số ít lãnh đạo xã, các thôn đội và phụ huynh về ngành học còn chưa đầy đủ và hạn chế do vậy việc thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn.
Trường vẫn còn Khu lẻ Quảng Minh, diện tích đất chật chội, còn sử dụng chung sân trường với nhà văn hóa thôn, do vậy đã rất ảnh hưởng đến việc quản lý trẻ, quản lý tài sản và thực hiện công tác chuyên môn của giáo viên hàng ngày.
Do tình hình diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, nên trong học kỳ I nhà trường chưa thực hiện đón trẻ vào trường, nên đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối kết hợp với phụ huynh để CS,ND và GD trẻ.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục:
- Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc kết luận số 01-KL/TW của bộ chính trị về tiêp tục thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các văn bản quy phạm pháp luật như Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, các văn bản về phòng, chống dịch, văn bản quy định về ATGT… Đồng thời triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số: 21/KH-MNMH ngày 11/3/2021 về KH phát triển GDMN Mỹ Hưng giai đoạn 2021-2025 phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường và của địa phương; Kế hoạch nâng trình độ chuẩn đào tạo của giáo viên; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định đảm bảo đời sống cho CB, GV, NV yên tâm công tác.
- Ban giám hiệu tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận, ứng dụng và đưa phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình CS&GD đại trà cho tất cả học sinh các độ tuổi của trường trong năm học.
- Đã thực hiện tham mưu với các cấp lãnh đạo để mở rộng thêm diện tích đất tại Khu Trung Tâm, duyệt kinh phí cho nhà trường xây dựng thêm 06 phòng học, 01 Hội trường và một số hạng mục khác, để dồn điểm lẻ Khu Quảng Minh về thành một khu tập trung, nhằm đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn đạt kiểm định mức độ 3 và đạt chuẩn mức độ 2 vào năm học 2022 - 2023.
- Chỉ đạo thực hiện xây dựng môi trường văn hóa, trường học hạnh phúc, khung cảnh sư phạm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Sử dụng hiệu quả các phòng chức năng để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động.
- Thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, 100% CB,GV,NV tích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại nhà trường để phối hợp với phụ huynh CS,ND và GD trẻ trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. Tích cực đổi mới tư duy quản lý quản trị nhà trường. Ban giám hiệu, các Tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên phát huy vai trò làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, giúp đỡ đồng nghiệp, cùng nhau tiến bộ.
- Thực hiện tốt Quy chế dân chủ theo thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của các CSGD công lập; thực hiện nghiêm túc thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với CSGD. Thực hiện công tác báo cáo, thống kê, thực hiện phần mềm cơ sở dữ liệu đảm bảo đúng tiến độ thời gian.
- 100% giáo viên toàn trường thực hiện đúng quy định pháp luật. Thực hiện cam kết các điều kiện và chất lượng CS&GD trẻ, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ, giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ đối với các hoạt động của nhà trường, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm các nội quy, quy chế của ngành và của nhà trường.
- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học, kế hoạch kiểm tra thường xuyên kiểm tra chuyên đề, đột xuất, kiểm tra sau kiểm tra, việc thực hiện Quy chế dân chủ, Quy chế chuyên môn, kiểm tra công tác CS,ND và giáo dục trẻ tới 100% giáo viên, nhân viên trong trường, nhằm thúc đẩy tinh thần thi đua, sáng tạo, tâm huyết trong tập thể sư phạm, đánh giá thực chất CBQL, GVNV trong  nhà trường (Do tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, trẻ chưa được quay trở lại trường học, nên trong học kỳ 1 nhà trường chưa thực hiện việc kiểm tra đối với GV,NV).
- Nhà trường đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, chỉ đạo và hướng dẫn GV, NV thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đảm bảo duy trì kết nối giữa nhà trường với gia đình và trẻ em trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh. Ban giám hiệu chủ động xây dựng Kế hoạch và Phương án cụ thể về phòng chống dịch Covid-19 để chuẩn bị đón học sinh đi học sau thời gian nghỉ dịch ở nhà. Chỉ đạo nhân viên y tế tổ chức hướng dẫn cho 100% GV, NV và phụ huynh nắm vững quy định về công tác phòng chống dịch và biết xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường theo hướng dẫn của các cấp. 100% CB, giáo viên, nhân viên thường xuyên, chủ động cập nhật thông tin y tế theo quy định nhằm đảm bảo môi trường an toàn, người lớn, trẻ mầm non chỉ đến trường làm việc và học tập khi có sức khỏe bình thường. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K “Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập đông người-Khai báo y tế”, duy trì việc họp Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch của trường tại phòng họp Zoom và thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường theo kế hoạch hàng tuần của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường đã đề ra.
- Ban giám hiệu đã xây dựng phương án, kịch bản tổ chức và chỉ đạo giáo viên xây dựng, thực hiện kế hoạch phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ năm học 2021 - 2022 trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, trẻ phải nghỉ học ở nhà phù hợp với từng độ tuổi. 100% GV các lớp đã thực hiện hình thức hướng dẫn cụ thể đến cha mẹ trẻ cùng phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp, đã chủ động hướng dẫn cha mẹ trẻ phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ 1 lần/ tuần vào các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần thông qua hệ thống phần mềm Zoom của nhà trường và các nhóm lớp, riêng khối 5T thực hiện 2 lần/tuần vào tối thứ 4 và CN hàng tuần. Giáo viên đã tích cực và chủ động XD các bài tuyên tuyền, các hoạt động Video-Clip có nội dung về chăm sóc sức khoẻ, GD dinh dưỡng, GD kỹ năng sống, phát triển nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm xã hội và hình thành các thói quen trong học tập, giữ gìn sức khoẻ bản thân…phù hợp với từng độ tuổi, để gửi lên nhóm Zalo, Feceebook của lớp mình để hướng dẫn cha mẹ trẻ phối hợp chăm sóc và giáo dục trẻ phù hợp, đã được phụ huynh phối hợp với giáo viên các lớp rất tốt (đối với khối Nhà trẻ và 3 tuổi đã thực hiện từ 2-3 hoạt động/tuần; đối với khối 4 và 5 tuổi đã thực hiện từ 3-4 hoạt động/tuần).
- 100 % GVNV thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học của đơn vị, làm việc có khoa học, ứng xử có văn hóa trong giao tiếp, tận tụy với nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, tâm huyết với nghề, mỗi tháng đã có 02 bài viết về gương người tốt việc tốt, phát hiện gửi về PGD, đề nghị khen thưởng kịp thời gương người tốt việc tốt, tạo sức lan toả trong toàn ngành.
- Mặc dù trẻ chưa được đến trường do dịch Covid vẫn còn diến biến phức tạp, nhưng 100% giáo viên trong trường vẫn thực hiện hưởng ứng phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, tích cực làm đồ dùng đồ chơi mang tính hiệu quả, thiết thực để phục vụ cho công tác dạy và học khi trẻ được quay trở lại trường học.
- Nhà trường đã xây dựng quy ước văn hóa, sự thân thiện trong môi trường sư phạm, trẻ có thói quen lễ giáo tốt, biết chào hỏi người lớn, tự tin khi giao tiếp, biết xưng hô đúng mực với bạn bè, môi trường sư phạm thân thiện, duy trì xây dựng “Vườn rau của bé”, xây dựng “Không gian xanh” trở thành khu vực trẻ có cơ hội khám phá phong phú khi được quay trở lại trường học.
- Đã tạo điều kiện cho 100% CBQL và GV được tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng phương pháp GD tiên tiến Steam theo hình thức trực tuyến, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp… do Phòng giáo dục, Sở GD và Bộ GD triển khai trong tháng 9 và tháng 10/2021.
2. Quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất hướng tới chuẩn hóa, hiện đại hóa.
- Tổng số nhóm lớp là 15. Trong đó: + nhà trẻ là 03 nhóm;
                                                                      + Mẫu giáo là 12 lớp.
- Đã huy động số trẻ ra lớp: 432 cháu 
+ Nhà trẻ: 3 nhóm = 80/123 cháu - đạt 65% so với tổng số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh, so kế hoạch Phòng giáo dục giao đạt 100%;
+ Mẫu giáo: 12 lớp = 352/370 đạt 95,1% so với tổng số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh, so với kế hoạch phòng giáo dục giao đạt tỷ lệ 100%. Riêng trẻ 5 tuổi ra lớp: 133/133 đạt tỷ lệ 100% (Trong đó có 5 trẻ đi học trái tuyến).
* Biện pháp thực hiện:
- Đã thực hiện tốt công tác điều tra số trẻ trên địa bàn xã.
- Ngay từ đầu năm trường đã có kế hoạch giao chỉ tiêu số lượng cho các lớp.
- Đã kết hợp cán bộ các thôn, đội để tuyên truyền vận động PH cho trẻ ra lớp.
- Đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục để huy động số lượng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu gửi của phụ huynh.
- Căn cứ Kế hoạch phát triển giáo dục mầm non đến năm 2025 của huyện đã được phê duyệt, Đề án, Kế hoạch, Chương trình của Bộ GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo của Thành phố, nhà trường đã thực hiện tốt Kế hoạch số 21/KH-MNMH ngày 11/3/2021 về “Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2021-2025 của trường mầm non Mỹ Hưng”. Hiệu trưởng đã khẳng định năng lực quản lý để quản trị nhà trường, thông qua việc xây dựng “Kế hoạch phát triển nhà trường đến năm 2025”, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới sáng tạo trong giáo dục MN của nhà trường.
- Nhà trường đã tập trung tăng cường CSVC, trang thiết bị cho các lớp 5 tuổi, đảm bảo đủ điều kiện về CSVC cho công tác phổ cập; Bảo đảm các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu, thiết bị, đồ chơi phục vụ cho việc ứng dụng đại trà PPGD tiên tiến Steam vào hoạt động GD cho trẻ trong năm học; Phân công GV có năng lực phụ trách lớp 5 tuổi nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo chế độ chính sách theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo để tăng cường sự chỉ đạo và quan tâm của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động toàn dân cùng tham gia đóng góp về vật chất, công sức cũng như tinh thần cho công tác PCGDMNTNT. Thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 09/2016/TTLT-BGDĐT-BTC-BLĐTBXH ngày 30/3/2016 của liên Bộ, Bộ GD&ĐT - Bộ Tài chính - Bộ LĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ  quy định về cơ chế thu , quản lý học phí đối với cơ sở GD thuộc hệ thống GD quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến hết năm học 2020-2021.
- Tổng số trẻ Mẫu giáo được hỗ trợ ăn trưa và hỗ trợ đồ dùng học tập, học phí tổng kinh phí là: 16.534.000đ (Mười sáu triệu, năm trăm ba tư ngàn đồng chẵn).
3. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ:
3.1. Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe.
- Mặc dù diễn biến dịch còn phức tạp, trong học kỳ I trẻ chưa được đến trường học, nhưng nhà trường vẫn chỉ đạo giáo viên các lớp thực hiện tốt công tác phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho trẻ tại gia đình và đã yêu cầu phụ huynh cân và đo cho trẻ tại gia đình 2 lần và gửi kết quả cân đo của trẻ lên nhóm Zalo của lớp để nhân viên Y tế tổng hợp (Lần 1 vào đầu tháng 9/2021 ; lần 2 vào đầu tháng 12/2021).
- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng là: 13/432 đạt 3% so với đầu năm giảm 1,3%.
- Tỷ lệ trẻ thấp còi là: 21/432 đạt 4,9% so với đầu năm giảm 1,2%.
- Tỷ lệ trẻ thừa cân là 02/432 đạt tỷ lệ 0,5% so với đầu năm giảm 0%.
- Trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng: 432 cháu đạt tỷ lệ 100%, hàng tháng GV vẫn thực hiện nghiêm túc việc phối hợp với PH để theo dõi sức khỏe trẻ suy dinh dưỡng.
- 100% GV các nhóm lớp thực hiện tốt công tác tuyên tuyền phối kết hợp với PH về việc chăm sóc trẻ tại nhà, đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân trẻ, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho trẻ khi ở nhà nghỉ dịch. Trẻ được ăn đủ chất, thường xuyên thay đổi thực đơn theo mùa vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo khẩu phần ăn cho trẻ.
- Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch đã duy trì tổ chức họp giao ban BCĐ vào ngày thức 2 hàng tuần bằng hình thức hợp trực tuyến tại phòng họp Zoom của trường và chỉ đạo CB,GV,NV toàn trường thay phiên nhau thực hiện tốt công tác tổng VSMT, khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19, dịch tay-chân-miệng. dịch sốt xuất huyết... vào ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, có đầy đủ biên bản họp BCĐ và biên bản kiểm tra công tác khử khuẩn hàng tuần vào ngày thứ 6 hàng tuần.
- Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất để thực hiện tốt nhiệm vụ:
+ Chế độ đãi ngộ đối với NVND còn thấp, nên các cô chưa thực sự yên tâm công tác.
+ Nhà trường vẫn còn hai khu cách xa nhau, nên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển thức ăn chín hàng ngày cho trẻ về khu Quảng Minh.
* Đề xuất: Quan tâm về chế độ chính sách cho đội ngũ và có chính sách phụ cấp đặc thù cho đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng, đảm bảo bằng mức lương như của giáo viên.
3.2. Thực hiện Chương trình GDMN phù hợp với bối cảnh địa phương. 
BGH nhà trường đã chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2021-2022, Kế hoạch tổ chức các hoạt động GD trẻ linh hoạt, phù hợp, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, GD trẻ tại nhà trong thời gian trẻ chưa đến trường để tránh dịch. Chỉ đạo giáo viên phụ trách các nhóm lớp nắm bắt cụ thể về tình hình sức khỏe của trẻ em trong thời gian chuẩn bị đi học trở lại. 
* Về công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới: Do diễn biến dịch phức tạp, toàn Thành phố phải thực hiện việc cách ly xã hội, do vậy BGH nhà trường đã căn cứ vào thời gian và chương trình khai giảng của Thành Phố để XD kế hoạch và nội dung chương trình của buổi khai giảng, thiết kế các video clip để chào mừng năm học mới của nhà trường và từng nhóm lớp, phù hợp với tình hình của địa phương để đã đăng tải lên Webssite của trường và gửi đến Zalo các nhóm lớp, nhằm tuyên truyền và phối hợp với PH trong ngày khai giảng năm học mới. Kết quả: Hầu hết PH các lớp đều phối hợp rất tốt trong việc cho trẻ tham dự ngày khai giảng; 100% CB,GV,NV, hầu hết PH và trẻ trong trường đều tham dự Lễ khai giảng trực tiếp chung của toàn Thành phố trên kênh truyền hình H1, H2 của Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội. Sau phần khai giảng chung, nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp mở phòng Zoom để PH và trẻ được nghe giới thiệu về cơ sở vật chất và cơ cấu bộ máy của nhà trường gồm CB,GV,NV để phụ huynh và các con được xem và nắm bắt sơ bộ về nhà trường, sau đó là giáo viên chủ nhiệm “Giao lưu sinh hoạt đầu năm học” tạo ấn tượng tốt cho trẻ và phụ huynh, cuối cùng là lời chúc mừng năm học mới của đồng chí Hiệu trưởng gửi đến toàn thể các con và các cô giáo và các bậc phụ huynh.
* Trong thời gian trẻ chưa được đến trường để phòng chống dịch Covid-19:
- Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ, nhưng vẫn duy trì hoạt động kết nối và tương tác giữa giáo viên với phụ huynh và học sinh để tư vấn về cách nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em thông qua mạng intenet bằng các nhóm Zalo, Feceebook của trường và của các lớp hàng tuần, hàng tháng theo kế hoạch chỉ đạo của BGH nhà trường, để hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, chăm sóc sức khoẻ, cách phòng chống dịch bệnh và tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp cho trẻ em vui chơi và học tập tại nhà, thông qua các bài tuyên truyền, các hình ảnh, Video-Clip hoạt động (đã được nhà trường kiểm duyệt), để cha mẹ trẻ cùng phối hợp chăm sóc, giáo dục.
- 100% giáo viên các lớp đã linh hoạt, chủ động hướng dẫn cha mẹ trẻ cùng phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ 1 lần/tuần vào các ngày thứ 7 (hoặc chủ nhật) hàng tuần thông qua hệ thống phần mềm Zoom của nhà trường và các nhóm lớp, riêng khối 5T thực hiện 2 lần/tuần vào tối thứ 4 và CN hàng tuần, thời gian tổ chức các hoạt động tương tác trực tiếp giữa cô giáo với các con tại phòng Zoom của lớp khoảng 30 phút/lần, giáo viên phối hợp với cha mẹ trẻ để thực hiện việc tương tác với trẻ, để nắm bắt thông tin, chia sẻ đánh giá việc tham gia các hoạt động của trẻ ở nhà, từ đó rút kinh nghiệm thực hiện các hoạt động tiếp theo. Ngoài ra giáo viên trong trường còn tích cực và chủ động XD các bài tuyên tuyền, các hoạt động Video-Clip có nội dung về chăm sóc sức khoẻ, GD dinh dưỡng, GD kỹ năng sống, phát triển nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm xã hội và hình thành các thói quen trong học tập, giữ gìn sức khoẻ bản thân…phù hợp với từng độ tuổi, để gửi lên nhóm Zalo, Feceebook của lớp mình để hướng dẫn cha mẹ trẻ phối hợp chăm sóc và giáo dục trẻ phù hợp, đã được phụ huynh phối hợp với giáo viên các lớp rất tốt (đối với khối Nhà trẻ và 3 tuổi đã thực hiện từ 2-3 hoạt động/tuần; đối với khối 4 và 5 tuổi đã thực hiện từ 3-4 hoạt động/tuần).
- Nhà trường đã chỉ đạo các Tổ chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch cụ thể và lựa chọn XD các video hoạt động với hình thức, nội dung “Chơi bằng học, học bằng chơi” phù hợp với từng độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của địa phương, để thống nhất với phụ huynh chủ động chuẩn bị các điều kiện và phương tiện về đồ dùng tại gia đình để phối hợp giáo dục trẻ tại nhà linh hoạt và đảm bảo chất lượng, cụ thể: 
+ Trẻ nhà trẻ, trẻ 3-4 tuổi tổ chức 2 hoạt động/tuần, thời lượng từ 7-10 phút.
+ Trẻ 4-5 tuổi: Tổ chức 2-3 hoạt động/tuần, thời lượng 10-15 phút.
 + Trẻ 5-6 tuổi: Tổ chức 2-3 hoạt động/tuần, thời lượng 15-20 phút.
- Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên đã lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết, tập trung vào các lĩnh vực như: LQCC, LQVT, KPKH…để hướng dẫn cha mẹ giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ có tâm thế, kỹ năng sẵn sàng vào lớp Một.
- Ban giám hiệu đã chỉ đạo Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ chuyên môn họp thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà chi tiết, cụ thể (Về thời gian, thời lượng/khối, lớp/tuần) phù hợp với thực tế của địa phương, của trường, lớp cho từng độ tuổi. Đồng thời chỉ đạo các Tổ chuyên môn họp và thống nhất triển khai các nội dung đã được xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp và thống nhất với cha mẹ trẻ, để cha mẹ trẻ chủ động phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ khi nghỉ dịch ở nhà.
- Nhà trường đã chỉ đạo và khuyến khích các giáo viên xây dựng, khai thác các phần mềm ứng dụng CNTT, tư liệu trực tuyến, video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng và vui chơi cùng con tại nhà, để chia sẻ, dùng chung và hỗ trợ nhau giữa các khối, lớp trong nhà trường, đã được đa số giáo viên ứng dụng linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, trong học kỳ I toàn trường đã XD được tổng số 176 hoạt động để gửi lên nhóm Zalo của các lớp để phụ huynh phối hợp GD trẻ. Để đảm bảo chất lượng các hoạt động do giáo viên thiết kế và XD, BGH nhà trường đã yêu cầu giáo viên sau khi thiết kế xong các nội dung GD, giáo viên gửi các video về địa chỉ của BGH, giao cho đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách trực tiếp kiểm duyệt. Khi các nội dung đã được chỉnh sửa và thống nhất, giáo viên mới tiến hành đăng tải các video lên thư viện giáo án trên Webssite của trường và nhóm Zalo của lớp, thông qua các nội dung video đã gửi, giáo viên có trách nhiệm hướng dẫn phụ huynh phối hợp để hướng dẫn trẻ thực hiện tại nhà thông qua hình thức học online, phụ huynh có thể mở cho trẻ xem và học bất kỳ lúc nào, đồng thời yêu cầu phụ huynh quay video kết quả học tập của các con tại nhà và gửi lên nhóm để cô giáo kiểm tra KQ học tập của các con.
- Giáo viên đã thực hiện tốt việc tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh vào các kênh truyền hình: Chương trình Vì tầm vóc Việt trên kênh VTV7, các bài dạy cho trẻ làm quen với chữ cái trong Chương trình ABC vui từng giờ trên kênh VTV7, trẻ làm quen với số đếm...
- Nhà trường đã xây dựng kho tư liệu trực tuyến khai thác CNTT, video hướng dẫn phụ huynh cùng chăm sóc, nuôi dưỡng con tại nhà, để chia sẻ trong nhà trường. Đồng thời mỗi tuần  lựa chọn 2 học liệu đưa lên trang học liệu điện tử của Phòng GD&ĐT tại địa chỉ thanhoai.violet.vn và gửi về Email: khohoclieumamnonthanhoai@gmail.com
3.3. Triển khai nội dung giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả:
Nhà trường đã bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ giáo viên kỹ năng và kiến thức về nội dung GD ý thức bảo vệ môi trường và nội dung giáo dục an toàn giao thông, đưa nội dung tuyên truyền về văn hóa giao thông trước cổng trường với chủ đề Tôi yêu Việt Nam” tới toàn thể phụ huynh trong buổi họp phụ huynh trực tuyến đầu năm học và thông qua các nhóm Zalo, Feceebook của trường, các nhóm lớp, để thực hiện, đã được phụ huynh toàn trường hưởng ứng và thực hiện.
Nhà trường đã tăng cường đầu tư CSVC trang thiết bị đồ dùng đồ chơi, xây dựng sân chơi về chủ đề giáo dục ATGT với chủ đề Tôi yêu Việt Nam” cho các cháu, làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai cuốn sách “Cha mẹ cần biết” về ATGT để phục vụ cho trẻ khi dịch Covid được khống chế, trẻ được quay trở lại trường học.
- Giải pháp khắc phục:
+ Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên.
+ Đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đồ dùng đồ chơi trang bị đồ dùng hiện đại, phát động làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi tự tạo bằng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương.
+ Đề xuất, tổ chức cho cán bộ giáo viên cốt cán đi tham quan học tập các trường điểm, trường tiên tiến của Huyện và Thành phố.
* Về GD sử dụng năng lượng tiết kiệm, công tác PCCC hiệu quả:
- Nhà trường đã có kế hoạch cử GV cốt cán của trường đi tập huấn về công tác GD sử dụng năng lượng tiết kiệm và công tác phòng cháy, chữa cháy có hiệu quả, sau đó XD chuyên đề và tập huấn cho GV,NV toàn trường về dự. Đồng thời nhà trường đã chỉ đạo 100% giáo viên lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục trẻ trong các hoạt động giáo dục trẻ: như tắt điện sau khi ra khỏi phòng, khoá vòi nước sau khi sử dụng xong, cách phòng và bảo vệ bản thân khi xảy ra hỏa hoạn... để từ đó giúp các cháu hình thành ý thức tiết kiệm năng lượng và biết bảo vệ bản thân khi xảy ra hỏa hoạn ngay từ tuổi mầm non.
* Kết quả và biện pháp triển khai ứng dụng công nghệ thông tin:
- Nhà trường đã được Thành phố đầu tư đầy đủ máy vi tính, máy chiếu cho các lớp trong toàn trường và 1 phòng máy tính trẻ em. 100% giáo viên trong trường đều thực hiện việc xây dựng kế hoạch và soạn giáo án trên phần mềm quản lý giáo dục, đồng thời biết xây dựng giáo án điện tử để trình chiếu trong các hoạt động học của trẻ và xây dựng bài giảng E-lerning, sử dụng và cập nhật linh hoạt Website và trang Violet của trường, biết cách cập nhật và đăng tải giáo án, các tư liệu, tài liệu trên Website và trang Violet của trường, sử dụng hợp lý phần mềm kế toán, nuôi dưỡng...
- Nhà trường đã tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học đào tạo kỹ năng sử dụng máy vi tính và học các lớp nâng cao soạn giáo án điện tử và bài giảng E-lerning trên máy và kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý giáo dục.
- Trong học kỳ I nhà trường đã tổ chức hội thi XD bài giảng E-lerning và bài giảng điện tử cấp trường, đã có 100% giáo viên trong trường tham gia. Nhà trường  đã tuyển chọn được 6 bài giảng tiêu biểu tham dự thi cấp Huyện, trong đó có 02 bài giảng đạt giải nhì, 02 bài đạt giải 3 và 02 bài đạt giải khuyến khích cấp Huyện.
- Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện:
+ Nhà trường vẫn còn một số cán bộ, giáo viên, nhân viên đã đi học lớp đào tạo máy vi tính, song do tay nghề và kỹ năng sử dụng CNTT còn hạn chế, nên hiệu quả sử dụng CNTT để đưa vào dạy trẻ chưa cao. 
- Giải pháp khắc phục:
+ Tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên học đi học bồi dưỡng kỹ năng sử dụng CNTT, kỹ năng XD bài giảng điện tử, bài giảng E-lerning và kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý giáo dục trong học kỳ 2 và trong dịp hè 2022.
+ Cử những GV có tay nghề cao trong việc sử dụng CNTT của trường tiếp tục bồi dưỡng và giúp đỡ cho GV từng khối, lớp vào các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng, hàng kỳ.
4. Đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hóa và hội nhập Quốc tế.
Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Ngành về đổi mới, phát triển GDMN, truyền thông về GDMN, về ứng dụng phương pháp GD tiên tiến STEAM, về GDLLATGT, về GD kỹ năng sống, về thực hiện Đề án sữa học đường giai đoạn tiếp theo của TP Hà Nội… và khả năng vận dụng vào thực tiễn chương trình GDMN của nhà trường. Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đồng thời kịp thời biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến hết lòng yêu thương chăm sóc trẻ trong nhà trường, thông qua trang Webissite, bảng tin của nhà trường và các nhóm Zalo, Fecebook của các nhóm lớp và đài phát thanh của xã, các thôn.        
Khuyến khích đội ngũ cán bộ QL, giáo viên, nhân viên trong trường cải tiến, đổi mới hình thức truyền thông, quảng bá hình ảnh khẳng định thương hiệu, điều kiện, chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của Nhà trường. Duy trì hoạt động kết nối và tương tác giữa các cô giáo với gia đình trẻ em, thông qua các hoạt động truyền thông tại trang Webissite của nhà trường và các nhóm Zalo, Fecebook của từng lớp, để hướng dẫn cha mẹ/người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, chăm sóc sức khoẻ, cách phòng chống dịch bệnh và tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà, thông qua các bài tuyên truyền, các hình ảnh, video, Clip (đã được nhà trường kiểm duyệt)… có nội dung về giáo dục kỹ năng chăm sóc sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc sức khoẻ của cá nhân, GDATGT và giáo dục kỹ năng sống để bảo vệ bản thân, tình cảm kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi, học qua chơi,… phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, để phụ huynh phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ khi ở nhà.
Thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền tại bảng tin của Nhà trường và bảng tuyên truyền của lớp, các nội dung tuyên truyền phải được cập nhật theo từng tuần, theo tháng, theo các chủ đề sự kiện và chuyên mục trong năm học. Đảm bảo trên trang thông tin điện tử của nhà trường, mỗi tháng mỗi lớp có ít nhất 01 tin/bài về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Giáo viên các nhóm, lớp sẽ thực hiện truyền thông, đăng tải trên Webissite của trường các Video, hình ảnh đẹp, tin bài về xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, về GDLLATGT, về GD kỹ năng sống, về GD dinh dưỡng, sức khoẻ, VSATTP, phòng chống dịch Covid-19...
Chỉ đạo thực hiện việc tạo các nhóm Zalo của trường, nhóm Zalo của Ban giám hiệu, nhóm Zalo của Chi bộ, nhóm Zalo của GV-NV, nhóm Zalo từng khối lớp, Nhóm zalo của BGH với Ban đại diện PH của trường, nhóm Zalo của giáo viên với phụ huynh các lớp...để thực hiện việc đăng tải các nội dung cần trao đổi, thống nhất phù hợp với từng đối tượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao.
Tăng cường công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, tuyên truyền thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập…bằng nhiều hình thức phù hợp như: Thông qua các buổi họp phụ huynh, giờ đón trả trẻ, qua bảng tuyên truyền, băng zôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, qua các phương tiện thông tin đại chúng, GV k vẽ tranh tường… quan tâm đến hình thức và nội dung tuyên truyền tại các nhóm lớp tạo sự đồng thuận ủng hộ chăm lo của cha mẹ học sinh tới GDMN.
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên:
* Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: 49 đ/c
- Cán bộ quản lý: 3 đồng chí (Trình độ ĐH: 3 đ/c; Trình độ LLCT: 3 đ/c).
- Giáo viên: 34 (Trình độ ĐH - CĐ: 28 đ/c; TC: 6 đ/c, trong đó có 04 đồng chí GV trẻ đang theo học lớp ĐH từ xa).
- Nhân viên nuôi dưỡng: 08 đ/c, trình độ CĐ: 3 đ/c; trung cấp: 5 đ/c.
- Nhân viên KT: 01 đ/c; YTHĐ: 01 đ/c; NVBV: 02 đ/c. 
* Biện pháp xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ:
Tạo điều kiện cho cán bộ, quản lý và giáo viên tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, BD việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam. Tổ chức bồi dưỡng hè cho giáo viên với các nội dung:
- Bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.
- Bồi dưỡng về nội dung, phương pháp lên lớp của các hoạt động học tập. Cách lên thực đơn và chế biến thức ăn cho trẻ.
- Bồi dưỡng cách làm đồ dùng đồ chơi băng nguyên phế liệu, cách XD góc sáng tạo và cách XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm cho đội ngũ giáo viên.
- Bồi dưỡng về cách ứng dụng PPGD tiên tiến Steam trong giảng dạy.
- Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống.
- Bồi dưỡng kỹ năng ca hát, kỹ năng sử dụng đàn Oocgan, đàn Piano.
- Bồi dưỡng về cách làm hồ sơ sổ sách.
- Hướng dẫn nhiệm vụ năm học.
- Bồi dưỡng cách viết SKKN.
- Tổ chức dự giờ thăm lớp ….
* Đề xuất:
- Phòng GD thường xuyên tổ chức và mở các lớp bồi dưỡng về chuyên môn, BD cách ứng dụng PPGD tiên tiến trong giảng dạy, BD kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống...cho cán bộ, giáo viên, nhân viên vào dịp hè, hàng tháng, hàng kỳ.
- Nội dung bồi dưỡng: Bồi dưỡng cách xây dựng kế hoạch, soạn bài, bồi dưỡng phương pháp lên lớp các hoạt động, cách làm đồ dùng đồ chơi băng nguyên phế liệu, cách xây dựng góc sáng tạo, BD cách ứng dụng PPGD tiên tiến trong giảng dạy, BD kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống và cách xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm cho đội ngũ giáo viên ....với hình thức tổ chức theo cụm, theo trường để các trường có nhiều cán bộ, giáo viên được đi kiến tập.
6. Cơ sở vật chất, thiết bị và kinh phí cho GDMN:
* Vấn đề quy hoạch đất đai, quy hoạch trường, lớp của điạ phương:
Tuy nhà trường đã được quy hoạch diện tích đất với 5080 m2 và được đầu tư kinh phí xây dựng và trang bị cơ sở vật chất theo hướng hiện đại và đã được bàn giao công trình xây dựng tại khu Trung Tâm và đưa vào sử dụng từ năm học 2017-2018. Nhưng hiện tại vẫn còn có khu lẻ Quảng Minh, diện tích đất chặt chội, phòng học đã xuống cấp, để thực hiện việc dồn điểm lẻ khu Quảng Minh về khu Trung Tâm nhằm đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo xã xin mở rộng thêm quỹ đất tại Khu Trung Tâm khoảng 2.000 m2 nữa để xây dựng thêm 06 phòng học, 01 hội trường và 1 số phòng khác và đã được UBND xã đưa vào kế hoạch thực hiện trong năm 2022.
* Các nội dung đã thực hiện để mua sắm, sửa chữa CSVC cho nhà trường:
1. Đã trang trí, làm biểu bảng tạo cảnh quan môi trường sư phạm cho các khu là: 25.200.000 đồng.
2. Thay cỏ nhân tạo khu vui chơi, sơn sửa lại các loại đồ chơi ngoài 2 khu Quảng Minh và Trung Tâm: 25.000.000 đồng.
3. Đóng mới bàn cho trẻ 2 lớp STEM, 2 khu sáng tạo và trả công thợ gia cố lại toàn bộ giá đựng đồ dùng, đồ chơi cho các lớp, đóng phản ngủ mới cho lớp C3, C1 sửa chữa phản ngủ cho các lớp: 25.550.000 đồng.
4. Sửa chữa nền nhà 2 lớp A3 và C2, sửa chống thấm trần nhà tầng 2 khu Hiệu bộ, lát lại nền nhà vệ sinh lớp A2,A4,B1,B3,C1,C3, thay khóa nước nhà vệ sinh cho các lớp: 15.500.000 đồng.
5. Làm giàn hoa khu Trung Tâm: 15.700.000 đồng.
6. Làm nhà kho khu Trung Tâm + làm trần, cửa nhà ăn Công đoàn + sửa mái tôn tầng 2 khu Quảng Minh: 35.980.000 đồng.
Tổng kinh phí: 142.930.000 đồng
Trong đó: - Phụ huynh đóng góp: 0 đồng.
       - Nguồn từ ngân sách nhà nước: 142.930.000 đồng.
7. Thực hiện công bằng trong giáo dục, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật:
Với việc phối hợp chăm sóc trẻ hàng ngày trong thời gian trẻ ở nhà nghỉ dịch, nhà trường đã chỉ đạo sát sao đội ngũ giáo viên toàn trường luôn quan tâm và phối hợp tốt với phụ huynh để chăm sóc và giáo dục tới 100% trẻ ở các lớp trong thời gian nghỉ dịch ở nhà và đăc biệt quan tâm chăm sóc chu đáo tới những cháu diện thấp còi, suy dinh dưỡng và những cháu có thường xuyên có những biểu hiện bất thường so với các bạn cùng lứa tuổi trong lớp trong các hoạt động, ăn ngủ vui chơi và học tập, các cháu yếu, các cháu biếng ăn... ở tại gia đình.
8. Công tác truyền thông, kết nối gia đình, cộng đồng, nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ:
- Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo đội ngũ GV,NV thực hiện tốt công tác truyền thông, phối hợi tốt với các ban ngành đoàn thể, đài phát thanh của Huyện, xã và các thôn để đẩy mạnh các hình thức truyền thông trong cộng đồng, xã hội về vị trí, vai trò phát triển GDMN của nhà trường và các chính sách phát triển GDMN của Chính phủ.
- Đã chỉ đạo đội ngũ GV,NV toàn trường đẩy mạnh công tác truyền thông, phối hợp xây dựng các chương trình, các video hướng dẫn cha mẹ thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và GD trẻ. Công khai tại cổng thông tin điện tử của Nhà trường, của Phòng GD&ĐT, của UBND huyện Thanh Oai để nhân dân biết và lựa chọn. Chỉ đạo tuyên truyền các điều kiện, chất lượng CS,ND và giáo dục trẻ; Hướng dẫn gia đình, cha mẹ trẻ kiến thức nuôi dạy con theo khoa học; Tôn vinh các tấm gương điển hình trong nhà trường đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển GDMN của nhà trường, của Huyện Thanh Oai và TP Hà Nội và đề nghị các cấp khen thưởng.
- Phát huy vai trò của tổ chức Chi bộ Đảng và Công đoàn, tuyên truyền và giáo dục chính trị, tư tưởng, bảo vệ quyền lợi người lao động, học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách HCM, thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử trong nhà trường.
9. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và hợi tác quốc tế:
- Huy động các nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, phụ huynh học sinh và cộng đồng cho công tác phát triển giáo dục mầm non.
- Xây dựng Quy chế phối hợp giữa Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn nhà trường, giữa nhà trường với UBND xã, Công an xã Mỹ Hưng để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, nâng cao hiệu quả việc quản lý trong nhà trường.
- Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với cán bộ, giáo viên, nhân viên, đảm bảo quyền lợi người lao động. Đẩy mạnh xã hội hóa, tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục, giải quyết trả lương làm việc ngoài giờ hợp lý, tăng cường nâng cao đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
10. Công tác quản lý:
- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong nhà trường.
- Thực hiện công tác thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của Thành Phố, thực hiên công khai tài chính theo quy định.
- Công tác đánh giá xếp loại CB,CC,VC và thi đua đã được đẩy mạnh và thực hiện thường xuyên nghiêm túc hàng tháng.
- Công tác chăm lo đời sống CB-GV-NV được đảm bảo quyền lợi chế độ công khai dân chủ trong toàn trường.
- Trường đã có môi trường sư phạm: xanh - sạch - đẹp và thân thiện để chuẩn bị đón trẻ quay trở lại trường khi dịch Covid-19 được khống chế.
- 100% giáo viên tích cực tham gia “XD trường lớp mầm non hạnh phúc” cho trẻ, đã biết tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động tại lớp để phát huy tính chủ động và sáng tạo của trẻ. Đã xây dựng khu sáng tạo cho trẻ hoạt động tại các khu vực lan can và gầm cầu thang. Đồng thời đi sâu vào việc giáo dục kỹ năng sống và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.
- Đã chỉ đạo đại trà 100% giáo viên các lớp trong trường thực hiện việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam vào chương trình dạy cho trẻ thực sự có hiệu quả, được phụ huynh tin tưởng.
- Đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của các cấp, toàn trường không có trường hợp CB,GV,NV vi phạm về công tác phòng chống dịch, không có trường hợp CB,GV,NV và học sinh nào thuộc diện F0.
* Đánh giá kết quả hoạt động của Hội đồng trường:
Đã thực hiện các nhiệm vụ xem xét, phê chuẩn các mục tiêu, nhiệm vụ, các chủ trương, kế hoạch, biện pháp, giải pháp của nhà trường trong năm học 2021 - 2022 đảm bảo các yêu cầu, chính xác, phù hợp, xác thực, kết quả. Thông qua đó các tập thể, cá nhân, CB,GV,NV trong trường đều tích cực chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo Nghị quyết của Hội đồng trường đã đề ra ngay từ đầu năm học.
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ HỌC KỲ I:
1. Kết quả nổi bật:
- Nhà trường đã tích cực chủ động trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tiếp cận, ứng dụng và đưa phương pháp giáo dục tiên tiến Steam vào chương trình CS&GD đại trà cho tất cả học sinh các độ tuổi của trường trong năm học.
- Đã thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, 100% CB,GV,NV tích cực ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại nhà trường để phối hợp với phụ huynh CS,ND và GD trẻ trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. Tích cực đổi mới tư duy quản lý quản trị nhà trường. Ban giám hiệu, các Tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên phát huy vai trò làm việc trong môi trường sư phạm thân thiện, giúp đỡ đồng nghiệp, cùng nhau tiến bộ.
- Nhà trường đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, chỉ đạo và hướng dẫn GV, NV thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đảm bảo duy trì kết nối giữa nhà trường với gia đình và trẻ em trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh. Ban giám hiệu chủ động xây dựng Kế hoạch và Phương án cụ thể về phòng chống dịch Covid-19 để chuẩn bị đón học sinh đi học sau thời gian nghỉ dịch ở nhà.
- Nhà trường đã chỉ đạo và khuyến khích các giáo viên xây dựng, khai thác các phần mềm ứng dụng CNTT, tư liệu trực tuyến, video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng và vui chơi cùng con tại nhà, để chia sẻ, dùng chung và hỗ trợ nhau giữa các khối, lớp trong nhà trường, đã được đa số giáo viên ứng dụng linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, được phụ huynh tương tác và phối hợp tốt với giáo viên trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.
2. Những khó khăn, hạn chế:
- Nhà trường vẫn còn một số giáo viên cao tuổi sử dụng máy vi tính còn lúng túng, chưa thành thạo, do đó việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong các hoạt động phối hợp chăm sóc và giáo dục trẻ ở nhà trong thời gian nghỉ dịch còn hạn chế.
- Việc đầu tư kinh phí để xây dựng, mua sắm đồ dùng trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động dạy và học của của giáo viên và các cháu còn hạn chế do kinh phí được cấp còn hạn chế.
- Công tác tuyên truyền của một số giáo viên, nhân viên trong trường còn hạn chế, chưa có sức thuyết phục. Nhận thức của nhiều phụ huynh về GD trẻ trong độ tuổi MN chưa cao, nên vẫn còn nhiều phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến con em của mình, nên việc tương tác và phối hợp CS&GD trẻ trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà chưa đảm bảo chất lượng.
* Biện pháp khắc phục:
- Tiếp tục bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT và kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, để phụ huynh ửng hộ và phối hợp tốt với nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
- Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng uỷ xã về việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo xã Mỹ Hưng giai đoạn 2021 - 2025.
3. Kiến nghị, đề xuất với Phòng giáo dục:
Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng về ứng dụng PPGD tiên tiến, các lớp BD về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý các tình huống, kỹ năng sử dụng CNTT và ứng dụng CNTT vào các hoạt động giảng dạy trẻ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên lòng cốt của các trường đi học tập, kiến tập các chuyên đề và tham quan các mô hình của các trường tiên tiến trong và ngoài Thành phố.
Quan tâm về chế độ chính sách cho đội ngũ và có chính sách phụ cấp đặc thù cho đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng, đảm bảo bằng mức lương như của giáo viên.
Trên đây là báo cáo kết quả học kỳ I của trường mầm non Mỹ Hưng, rất mong cấp trên xem xét và có ý kiến chỉ đạo giúp đỡ nhà trường để năm học 2021 - 2022 trường Mầm non Mỹ Hưng thực hiện tốt kế hoạch và đạt được kết quả cao./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Thanh Oai (để b/c);
- UBND xã Mỹ Hưng (để b/c);
- Lưu VP./.
                                 HIỆU TRƯỞNG


                            
                                    Nhữ Thị Thủy 

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác quản lý chỉ đạo:

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây