B.cáo đánh giá KQ thực hiện công tác thi đua năm học 2020-2021-2021 tác thi đua năm 2020-2021

Thứ ba - 20/07/2021 16:04
 UBND XÃ MỸ HƯNG
TRƯỜNG MN MỸ HƯNG

           Số: 45/BC-MNMH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 

                        Mỹ Hưng, ngày 18 tháng 5 năm 2021

 BÁO CÁO
Kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2020 - 2021

Kính gửi: Phòng giáo dục và đào tạo Thanh Oai.
Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác xét duyệt thi đua năm học 2020 - 2021 của Phòng GD&ĐT Thanh Oai, trường mầm non Mỹ Hư­ng thực hiện việc báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2020 - 2021 của nhà trư­ờng nh­ư sau:
1. Thuận lợi:
          - Nhà trường đã được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đòan thể, các thôn đội trên địa bàn xã và các bậc phụ huynh, đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.
- Đội ngũ giáo viên đang được trẻ hoá, nhiệt tình và được nâng dần lên về chất lượng. Đặc biệt đội ngũ CB - GV - NV trong trường đều có trình độ chuyên môn chuẩn trở lên, trình độ CM trên chuẩn: 38/50 đạt tỷ lệ 76% (CBQL: 03; GV: 29; NV: 06), đạt trình độ chuẩn 12/50 đạt tỷ lệ 24% (GV: 05; NV: 07), có tinh thần trách nhiệm cao, có kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác, có lòng nhiệt tinh, luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau khiêm tốn, học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt.     
          - Về sở vật chất của nhà trường đã được UBND Huyện, Thành phố quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng khu Trung tâm Phượng Mỹ khang trang, có đầy đủ các đồ dùng trang thiết bị hiện đại cho các cháu học.
          - Có nhiều phụ huynh trong trường đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của công tác CS&GD cho trẻ MN, nên đã rất quan tâm và ủng hộ về mọi mặt cho nhà trường.
2. Khó khăn:
Nhà trường vẫn còn khu lẻ Quảng Minh còn sử dụng chung sân trường với nhà văn hóa của Thôn, sân trường chật chội, cơ sở vật chất chưa được đầy đủ so với khu Trung Tâm, nên cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý chỉ đạo về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
3. Công tác tham m­ưu xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương:
Nhà tr­ường đã thực hiện công tác tham mưu với UBND xã và thôn trong việc quy hoạch XD đề án nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và đã được UBND xã bàn giao 5.080 m2 tại khu Trung Tâm Phượng Mỹ, xây dựng cơ sở vật chất theo mô hình trường chuẩn Quốc gia, được trang cấp đầy đủ các thiết bị đồ dùng hiện đại phục vụ cho GV và các cháu. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Mỹ Hưng nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu xây dựng “Xã nông thôn nâng cao” và phấn đấu đạt “Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2” vào năm học 2022-2023”.
4. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
Ban giám hiệu đã chỉ đạo 100% CB,GV,NV trong nhà trường tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh”, mọi cá nhân trong tr­ường đều có ý thức rèn luyện phẩm chất, tư cách đạo đức nhà giáo, thi đua trong công tác chuyên môn, phục vụ nhiệt tình trong công tác CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm chỉnh cuộc vận động của ngành để nâng cao chất l­ượng chăm sóc và giáo dục trẻ, thực hiện tốt Kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc” do Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam triển khai. Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và phong trào thi đua “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” và phong trào thi đua "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ". Tích cực thực hiện phong trào thi đua "Nhà giáo Mỹ Hưng duyên dáng, mẫu mực và sáng tạođể thực hiện, nhằm XD cơ sở GDMN chuyên nghiệp, có nhiều nhà giáo phẩm chất tốt, nghiệp vụ giỏi, phong cách đẹp, đã có những tấm g­ương tiêu biểu trong nhà tr­ường như: đồng chí Ngô Thị Nga, Kiều Thị Hằng, Tạ Thị Dương, Nguyễn Bích Huệ, Nguyễn Thị Anh, Nguyễn Thị Thúy, Hoàng Thị Thi, Phạm Thị Duyên, Lê Thị Thanh yên,...
- 100% CB-GV-NV toàn trường không vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm những điều cấm của giáo viên và nhân viên, thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, đồng thời tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng khung cảnh sư phạm sáng xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, “Tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm,“Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc” tích cực tham gia “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo mang tính hiệu quả, thiết thực cho trẻ được sử dụng lâu, bềntiêu biểu như đồng chí: Ngô Thị Nga, Hoàng Thị Thi, Kiều Thị Hằng, Phạm Thị Duyên, Tạ Thị Dương, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Anh, Nguyễn Thị Đức, Lê Thị Thanh Yên.
- 100% CB,GV,NV trong toàn trường thực hiện tốt các cuộc vận động, ủng hộ do cấp trên phát động.
5. Quy mô phát triển GDMN.
 *  Về đội ngũ CB - GV - NV:
          - Tổng số CB,GV,NV: 50 đồng chí
          - Trình độ trung cấp: 12/50 đạt tỷ lệ 24%
          - Trình độ ĐH,CĐ: 38/50 đạt tỷ lệ 76%
          - Tổng số Đảng viên: 23 đồng chí
          - Trình độ TCLLCT: 5 đồng chí (1 HT+ 2 PHT+ 2 GV); SCLLCT: 03 đ/c
          - Số CB,GV,NV biết sử dụng CNTT: 44/50 đạt tỷ lệ 88%
* Kết quả đánh giá các mặt công tác:
- 100 % các nhóm, lớp thực hiện tốt chương trình GDMN, xây dựng môi trường giáo dục đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm “Thân thiện-sáng- xanh-sạch-đẹp-an toàn”, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum, gầm cầu thang để tạo “Khu sáng tạo”“Khu trải nghiệm dân gian Việt Nam” cho trẻ hoạt động.
- Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo giáo viên trú trọng và thực hiện tốt việc đi sâu nâng cao chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ” và lĩnh vực phát triển nhận thức, thực hiện “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”,“Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”, tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lớp; khai thác, sử dụng có hiệu quả phòng giáo dục thể chất, phòng nghệ thuật một cách khoa học, hài hòa và hợp lý.
- Chỉ đạo giáo viên các lớp mẫu giáo trong toàn trường chuẩn bị tốt các điều kiện để bồi dưỡng cho trẻ tham gia cuộc thi "Chúng cháu vui khỏe" cấp trường vào ngày 14/01/2021, thi “Bé khéo tay” cấp trường vào ngày 16/4/2021
- Đã chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường giáo dục, đáp ứng 06 nội dung trong tiêu chí môi trường giáo dục do Bộ GDĐT ban hành, chú trọng thiết kế khung cảnh sư phạm Thân thiện - sáng- xanh - sạch - đẹp - an toàn”, tận dụng diện tích mặt đất, tầng tum, gầm cầu thang để xây dựng “Khu sáng tạo” “Khu trải nghiệm dân gian Việt Nam” cho trẻ hoạt động, tạo sân vườn sinh thái tại khu Trung Tâm, quy hoạch cây xanh bóng mát, cây ăn quả, vườn rau, đảm bảo 50% diện tích sân vườn là sân cỏ. Cải tạo khu vui chơi, phòng thể chất, phòng GD âm nhạc, các phòng chức năng được sử dụng hiệu quả để đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động học chuyên biệt đạt hiệu quả.
          - Nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ GV toàn trường tích cực XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, 100% giáo viên thực hiện tốt công tácXD trường lớp MN hạnh phúc và “XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”. Đã xây dựng 03 tiết chuyên đề về “Lĩnh vực GD âm nhạc” “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” cho khoảng 300 lượt CBQL và GV cốt cán của các trường MN trong toàn huyện về dự và học tập trong 03 ngày; 100% GV,NV trong trường cùng tích cực thực hiện“Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”.
- Đã chỉ đạo 2 lớp A2 và B2 thực hiện ứng dụng phương pháp GD STEAM vào chương trình GD trẻ có hiệu quả, các nhóm-lớp còn lại trong trường trẻ cũng được tiếp cận dần với phương pháp GD STEAM.
          - Nhà trường đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động GD trẻ. Trư­ờng đã có 44/50 CB,GV,NV có chứng chỉ tin học cơ bản. Đã mở trang Website riêng và đã có 100% CB,GV,NV tham gia làm thành viên và sử dụng có hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo, CS&GD trẻ của nhà trường.       - Công tác chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng CS&GD trẻ, đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CS&GD trẻ; việc đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chuẩn NNGVMN; đánh giá CB,CC,VC hàng tháng, cuối năm, thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ được triển khai và thực hiện đúng quy định.
          + Kết quả tự đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng: Tổng số được đánh giá: 03 đ/c (HT: 01; PHT: 02) - Xếp loại tốt: 01 đ/c; xếp loại khá: 02 đ/c
          + Tổ chức h­ướng dẫn GV đánh giḠtheo chuẩn nghề nghiệp GVMN.
          Kết quả: Tổng số GV tự đánh giá: 34/34 đ/c (BC: 34; HĐ: 0)           
                   - Xếp loại xuất sắc: 09 đ/c ;
                   - Xếp loại khá: 18 đ/c ;
                   - Xếp loại trung bình: 07 đ/c .
          + Tổ chức đánh giá cán bộ, công chức, viên chức cuối năm học.
          Kết quả: Tổng số GV được đánh giá: 50 đ/c (CBQL: 03; GV: 34; NV: 13).
                   - Xếp loại HTXSNV: 13 đ/c (CBQL: 02; GV: 10; NV: 01).
                   - Xếp loại HTTNV: 37 đ/c (CBQL: 01; GV: 24; NV: 12).
                   - Xếp loại HTNV: 0 đ/c
          - Kết quả đánh giá chất lư­ợng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí đánh giá của 5 lĩnh vực đối với trẻ mẫu giáo: phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ và 4 lĩnh vực đối với trẻ Nhà trẻ: phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội. Kết quả đạt được cụ thể như­ sau:
          + Nhà trẻ: Tổng 70 cháu được đánh giá
                   Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 66 cháu đạt tỷ lệ 94,3 %.
                   Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 4 cháu đạt tỷ lệ 5,7 %.
          + Mẫu giáo: Tổng 384 cháu được đánh giá
                   Xếp loại đạt yêu cầu cuối độ tuổi 365 cháu đạt tỷ lệ 95 %.
                   Xếp loại không ĐYC cuối độ tuổi 19 cháu đạt tỷ lệ 5 %.
          - Công tác thanh tra, kiểm tra của nhà trư­ờng được thực hiện nghiêm túc và đúng kế hoạch đã đề ra. Đã kiểm tra đột xuất và có báo tr­ước về việc thực hiện quy chế chuyên môn 100% GV,NV trong tr­ường. Đã kiểm tra toàn diện được 29,4% (10/34 đ/c) giáo viên trong tr­ường. Cụ thể:
          + Xếp loại tốt: 09 đ/c (Thanh, Hường (1973), Hoa, Yên, Anh, Hằng (1988), Đào Hường, Bình (1983) , Huệ)
          + Xếp loại khá: 01 đ/c (Tuyết)
          - Đã tiến hành kiểm tra HSSS giáo viên, nhân viên 4 lần/năm, kết quả là 100% GV - NV thực hiện đầy đủ các loại HSSS theo quy định, 100% GV XD kế hoạch giáo dục và soạn bài trên phần mềm quản lý giáo dục.
          - Tổ chức thi giáo viên giỏi và NV nuôi dưỡng giỏi câp tr­ường đã có 38 giáo viên, NV tham gia. Kết quả 38/38 giáo viên, NV đạt cấp trường, nhà trường đã chọn 02 giáo viên đạt giải cao đi dự thi cấp cơ sở, kết quả 02 đ/c đạt giải nhì hội thi GVG cấp cơ sở (Đ/c Huệ, đ/c Đức).
- Về công tác SKKN có 03 đ/c có SKKN đạt loại A và 4 đ/c có SKKN xếp loại B cấp huyện .
- 12 đ/c có SKKN đạt loại A cấp trường, gửi đi cấp huyện 07 bản.
- 36 đ/c có SKKN xếp loại B cấp trường.
* Về phía học sinh:
- Tổng số học sinh đến trường: 454 cháu.
Trong đó: + Trẻ Nhà trẻ:      70 cháu.
       + Trẻ Mẫu giáo: 384 cháu.
       + Trẻ 5T: 138/138 đạt tỷ lệ 100%.
- Tổng số trẻ ăn bán trú ở trường: 454/454 cháu đạt tỷ lệ 100%.
- Tổng số trẻ PT bình thường cân nặng:   445/454 đạt tỷ lệ 98 %.
- Tổng số trẻ SDD:                                    9/454 đạt tỷ lệ 2 %.
- Tổng số trẻ PT bình thường chiều cao:  440/454 đạt tỷ lệ 96,9 %.
- Tổng số trẻ SDD về chiều cao:                14/454 đạt tỷ lệ 3,1 %.
- Số trẻ ĐYC độ tuổi cuối năm: 431/454 đạt tỷ lệ 95%.
- Số trẻ chưa ĐYC độ tuổi:          23/454 đạt tỷ lệ 5%.
6. Chất lư­ợng chăm sóc - giáo dục trẻ:
6.1.  Kết quả thực hiện việc XD trường học an toàn, phòng chống TNTT:
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã thực hiện việc kiện toàn Ban chỉ đạo y tế học đường, Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng kế hoạch hoạt động y tế học đường và kế hoạch thực hiện công tác phòng chống TNTT trong nhà trường và triển khai thực hiện đến 100% CB,GV,NV trong toàn trường. Chỉ đạo 100% giáo viên trong trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đảm bảo cho trẻ đi học được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Tăng cường công tác kiểm tra, tự rà soát phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn, có biện pháp khắc phục kịp thời. Thường xuyên kiểm tra loại bỏ đồ dùng, đồ chơi cũ hỏng gây nguy hiểm trong và ngoài lớp học, xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học an toàn, có những biện pháp sửa chữa, nâng cấp các khu vực có thể gây nguy hiểm cho trẻ, yêu cầu giáo viên trong trường luôn giám sát trẻ mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời giúp trẻ nhận biết được một số nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân và biết cách phòng tránh.
Chỉ đạo giáo viên thực hiện việc đăng ký người đưa và đón trẻ, yêu cầu giáo viên đón, trả trẻ từ tay phụ huynh, tuyệt đối không trả trẻ cho người lạ mặt.
Thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị số 993/CT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của  Bộ GDĐT về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục và Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở GDMN; Công văn số 408 của Phòng GDĐT Thanh Oai về việc rà soát đảm bảo anh ninh, an toàn trường học trong các cơ sở giáo dục Mầm non. Xây dựng phương án đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tai nạn, thương tích cho trẻ. Tiếp tục thực hiện Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 cuả Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy. Thường xuyên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn và thuận lợi cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường, lớp.
Chỉ đạo phối hợp với cơ quan y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh và triển khai công tác y tế trường học. Chỉ đạo NV y tế có trách nhiệm bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên các kỹ năng sơ cứu ban đầu cho trẻ. Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc của nhà trường để thay thế thuốc đã quá hạn sử dụng và bổ sung đầy đủ dụng cụ, đồ dùng y tế, cơ số thuốc theo quy định. Các lớp nghiêm túc duy trì việc sử dụng sổ nhật ký đón và trả trẻ hàng ngày theo quy định.
Hiệu trưởng và các cá nhân có liên quan trong nhà trường chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc mất an toàn của trẻ. Trước khi ra về yêu cầu giáo viên các nhóm lớp cần kiểm tra lại phòng kho, nhà vệ sinh, hệ thống các vòi nước…tắt các thiết bị điện, nhằm đảm bảo an toàn.
-  Nhà trường đã chỉ đạo GV,NV thường xuyên quan tâm đến môi trường xung quanh trường đảm bảo an toàn và có hiệu quả. Do vậy đã giảm được các yếu tố nguy cơ gây thương tích cho trẻ trong nhà trường. Cụ thể trong năm học toàn trường không có trường hợp trẻ bị tử vong hay bị thương tích nặng phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong trường.
- Nhà trường đã xây dựng các biện  pháp phòng, chống tai nạn thương tích dưới các hình thức như: tuyên truyền, giáo dục can thiệp, khắc phục, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn thương tích.
- Hàng năm nhà trường đều chỉ đạo tổ chức đánh giá quá trình triển khai kết quả hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và đã đều được cấp trên công nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong các năm học.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ vệ sinh của trẻ theo quy chế nuôi dạy trẻ, công tác tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh cho trẻ, đặc biệt là dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ ở trường. Thực hiện nghiêm túc về giao nhận thực phẩm của cô và trẻ. Đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường, duy trì thực hiện tốt lịch vệ sinh nhà bếp sạch sẽ gọn gàng.
- Tổ chức nấu ăn tại khu Trung Tâm, có đầy đủ đồ dùng trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác nuôi dưỡng. Nhà tr­ường đã chỉ đạo thực hiện các khâu chế biến theo hình thức một chiều và đảm bảo tuyệt đối VSATTP trong nhà trường, có đầy đủ các biểu bảng, hồ sơ sổ sách theo quy định.
6.2.  Kết quả triển khai ch­ương trình GD mầm non :
- 100% GV thực hiện tốt chương trình GDMN, tập trung đi sâu vào lĩnh vực GD thẩm mỹ cho trẻ, đồng thời lồng ghép GD kỹ năng sống và kỹ năng tự phục vụ cho trẻ, thực hiện tốt giai đoạn 2 chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Nhà trường đã xây dựng 03 tiết chuyên đề về “Lĩnh vực GD âm nhạc” “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” cho khoảng 300 lượt CBQL và GV cốt cán của các trường MN trong toàn huyện về dự và học tập trong 03 ngày. 100% GV,NV trong trường cùng tích cực thực hiện“Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”.
- Đã chỉ đạo 2 lớp A2 và B2 thực hiện ứng dụng phương pháp GD STEAM vào chương trình GD trẻ có hiệu quả, các nhóm-lớp còn lại trong trường trẻ cũng được tiếp cận dần với phương pháp GD STEAM.
- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chọn khu Trung Tâm để tập trung chỉ đạo xây dựng mô hình phòng chống suy dinh dưỡng, triển khai thực hiện chuyên đề GDPTVĐ và xây dựng các chuyên đề cho Phòng GD và nhà trường: Công tác nuôi dưỡng, XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, nội dung phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động GDPTVĐ. Lựa chọn mỗi khối một lớp tại khu Trung Tâm để xây dựng mô hình điểm thực hiện chuyên đề. Yêu cầu giáo viên tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển vận động, tăng cường cho trẻ vận động ngoài trời đảm bảo an toàn, phù hợp với từng độ tuổi và điều kiện của trường, lớp, địa phương; Nhà trường chú trọng việc nâng cao chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thẩm mỹ”, thực hiện “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”,“Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lớp; khai thác, sử dụng có hiệu quả phòng giáo dục thể chất, phòng nghệ thuật một cách khoa học, hài hòa và hợp lý.
- Đã bố trí cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tham gia và dự các lớp tập huấn về tiếp cận với PPGD tiên tiến STEAM, kỹ năng ca hát, kỹ năng ứng xử sư phạm, kỹ năng giao tiếp và việc XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm do PGD&ĐT tổ chức và tổ chức xây dựng chuyên đề cho đội ngũ CBQL, giáo viên trong toàn trường về dự sau khi được đi tham gia các lớp tập huấn do PGD&ĐT tổ chức.
- Chỉ đạo giáo viên các lớp mẫu giáo trong toàn trường chuẩn bị tốt các điều kiện để bồi dưỡng cho trẻ tham gia cuộc thi "Chúng cháu vui khỏe", thi “Bé khéo tay” cấp trường. Kết quả có 12 lớp mẫu giáo trong trường tham gia hội thi cấp trường được tổ chức vào ngày 14/01/2021 (thứ 5) và ngày 16/4/2021 (thứ 6). 
- Chỉ đạo và hướng dẫn GV thực hiện tốt CĐ“Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động GD lĩnh vực thẩm mỹ” và “XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm”, “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”, tổ chức tuyên truyền về tầm quan trọng, nội dung, phương pháp giáo dục cho trẻ mầm non tới các bậc cha mẹ và cộng đồng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.
- Nhà trường đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động GD trẻ. Trư­ờng đã có 44/50 CB,GV,NV có chứng chỉ tin học cơ bản. Nhà trường đã mở trang Website riêng và đã có 100% CB,GV,NV tham gia làm thành viên và sử dụng có hiệu quả trong công tác quản lý chỉ đạo, CS&GD trẻ của nhà trường. Đã kết nối mạng intenet cho 2/2 khu, 15/15 lớp có máy tính, máy in, ti vi kết nối intenet để phục vụ cho công tác giảng dạy. Toàn trường đã có 65% giáo viên trực tiếp dạy trên lớp có máy tính riêng để sử dụng cho hoạt động chuyên môn của cá nhân.
         - Công tác chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng CS&GD trẻ, đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CS&GD trẻ; việc đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chuẩn NNGVMN; đánh giá CB,CC,VC hàng tháng, cuối năm, thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ được triển khai và thực hiện đúng quy định.
6.3.  Kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin:
         - Nhà trường đã thực hiện tốt công tác truyền thông về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và Thành phố về đổi mới và phát triển GDMN, đặc biệt “Kế hoạch phát triển GDMN thành phố Hà Nội đến giai đoạn 2021-2025 và đặc biệt quan tâm đến công tác biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Thường xuyên đăng tải trên website, Violet, nhóm Zalo, Fecebook của trường các video về các hoạt động của nhà trường, các hình ảnh đẹp, các tin bài về “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”;“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”... để tuyên truyền, đảm bảo trên trang thông tin điện tử của trường mỗi tháng có ít nhất 2-3 tin/bài về các hoạt động của nhà trường. Nhà trường đã chỉ đạo và triển khai tới 100% CB,GV,NV biết linh hoạt sử dụng phần mềm Zoom miễn phí để triển khai các cuộc họp trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19 diến ra phức tạp như: Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Họp Ban đại diện PH và họp toàn thể PH các lớp... Ngoài ra nhà trường còn chỉ đạo 100% GV toàn trường XD giáo án điện tử trình chiếu trên Powpoint đóng gói bằng phần mềm ...để dạy trẻ trên nhóm Fecebook của trường trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. Tổng số bài giảng đã được GV áp dụng và dạy trên nhóm Fecebook của trường là 30 tiết.
6.4. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:
Nhà trường đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch, tự kiểm định chất lượng giáo dục trong nhà trường, thực hiện báo cáo kiểm định theo đúng quy định trên phần mềm kiểm định chất lượng theo Thông tư 19/2018/TT-BGD ĐT ngày 22/8/2018 về kiểm định chất lượng trường MN và công nhận chuẩn Quốc gia.
6.5. Hoạt động của Hội đồng trường:
Đã được UBND huyện ra QĐ số 1273/QĐ-UBND  ngày 25/02/2021 về việc công nhận các thành viên trong Hội đồng trường MN Mỹ Hưng nhiệm kỳ 2021-2026, đã thực hiện phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng trường và XD kế hoạch hoạt động của Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021-2026. Hội đồng trường đã thực hiện các nhiệm vụ xem xét, phê chuẩn các mục tiêu, nhiệm vụ, các chủ trương, kế hoạch, biện pháp, giải pháp của nhà trường trong năm học 2020-2021 đảm bảo các yêu cầu, chính xác, phù hợp, xác thực, kết quả. Thông qua đó các tập thể, cá nhân, CB-GV- NV trong toàn trường đều tích cực chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo Nghị quyết của Hội đồng trường đã đề ra ngay từ đầu năm học.
7. Xây dựng và nâng cao chất l­ượng đội ngũ CBQL và giáo viên:
Nhà trường đã thực hiện đúng thông tư số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/03/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập. Thực hiện đúng tinh thần TT số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25/10/2011 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non. Tổ chức và triển khai thực hiện Thông tư số 20/TTLT-BNV&GDĐT Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN.
- Nhà tr­ường đã tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tham gia và dự các lớp tập huấn về tiếp cận với PPGD tiên tiến STEAM, kỹ năng ca hát, kỹ năng ứng xử sư phạm, kỹ năng giao tiếp và việc XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm do PGD&ĐT tổ chức và tổ chức xây dựng chuyên đề cho đội ngũ CBQL, giáo viên trong toàn trường về dự sau khi được đi tham gia các lớp tập huấn do PGD&ĐT tổ chức.
         - Th­ường xuyên tổ chức bồi d­ưỡng cho giáo viên theo đợt, để củng cố các kiến thức về chuyên môn, nhằm giúp cho GV của tr­ường nắm vững cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục và tiếp cận với PPGD tiến tiến Steam, tạo điều kiện cho giáo viên nghiên cứu tài liệu, tập san …để mở mang, tích lũy kiến thức.
         - Tổ chức cho toàn thể CB,GV,NV trong tr­ường học tập Quy chế chuyên môn, kế hoạch nhiệm vụ năm học, nắm vững các tiêu chuẩn thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua của cá nhân các cấp.
         - Tổ chức h­ướng dẫn GV tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp GVMN.
         - Chỉ đạo CB,GV,NV tích cực làm công tác XH hoá GD, tuyên truyền với phụ huynh để phối hợp thực hiện tốt công tác CS&GD trẻ.
         - Tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học các lớp đào tạo để nâng cao trình độ.
- Đã tổ chức tập huấn, phổ biến quán triệt đến 100% các cơ sở GDMN, đội ngũ CBQL, GV, NV  các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, văn bản quản lý chỉ đạo của ngành, cập nhật các văn bản mới ban hành hoặc thay thế.
- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1, các cơ sở GDMN tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ; không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, các qui định về thu chi tài chính, thực hiện tốt 3 công khai trong các cơ sở giáo dục mầm non ngay từ đầu năm học.
- Thực hiện đầy đủ các chế độ thông tin báo cáo định kỳ kịp thời, thường xuyên khai thác các thông tin trên mạng GD, hệ thống Email để trao đổi các văn bản hành chính điện tử, ứng dụng CNTT vào việc quản lý văn bản, quản lý hành chính về tài chính, nuôi dưỡng và GD trẻ của nhà trường.
          - Thường xuyên theo dõi việc thực hiện báo cáo, các loại hồ sơ sổ sách, thực hiện quy chế chuyên môn, việc thực hiện thông tin… của CB, GV, NV để đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, hàng kỳ và năm học.
          - Công tác chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng CS&GD trẻ, đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CS&GD trẻ; việc đánh giá theo chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, chuẩn NNGVMN; đánh giá CB,CC,VC hàng tháng, cuối năm, thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ được triển khai và thực hiện đúng quy định.
8. Công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về GDMN:
          - Nhà tr­ường đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh để huy động số trẻ trong độ tuổi ra lớp và ăn ngủ tại trường, do vậy tỷ lệ trẻ được đến trường và được ăn ngủ tại trường ngày càng cao đạt tỷ lệ 100%. Hàng tháng ngoài việc đóng góp cho trẻ ăn theo quy định, phụ huynh còn quan tâm ủng hộ thêm tiền và các loại thực phẩm sẵn có tại địa phương để tổ chức thêm các bữa ăn tự chọn cho các cháu tại trường vào các dịp 20/11, tết âm lịch, 8/3, 30/4 và dịp cuối năm học.
- Nhà trường đã thực hiện tốt công tác truyền thông về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT và Thành phố về đổi mới và phát triển GDMN, đặc biệt “Kế hoạch phát triển GDMN thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025 và đặc biệt quan tâm đến công tác biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến. Thường xuyên đăng tải trên website, Violet, nhóm Zalo, Fecebook của trường các video về các hoạt động của nhà trường, các hình ảnh đẹp, các tin bài về “Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc”;“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”... để tuyên truyền, đảm bảo trên trang thông tin điện tử của trường mỗi tháng có ít nhất 2-3 tin/bài về các hoạt động của nhà trường. Nhà trường đã chỉ đạo và triển khai tới 100% CB,GV,NV biết linh hoạt sử dụng phần mềm Zoom miễn phí để triển khai các cuộc họp trực tuyến trong thời gian dịch Covid-19 diến ra phức tạp như: Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Họp Ban đại diện PH và họp toàn thể PH các lớp... Ngoài ra nhà trường còn chỉ đạo 100% GV toàn trường XD giáo án điện tử trình chiếu trên Powpoint đóng gói bằng phần mềm ...để dạy trẻ trên nhóm Fecebook của trường trong thời gian trẻ nghỉ dịch ở nhà. Tổng số bài giảng đã được GV áp dụng và dạy trên nhóm Fecebook của trường là 30 tiết.
- Thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn xã, để tăng cường thông tin, truyền thông về GDMN và Chương trình Đề án sữa học đường. Tăng tính chủ động trong công tác tuyên truyền, chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMNbiểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong nhà trường. Thực hiện tốt công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, tuyên truyền thu hút trẻ khuyết tật đến trường học hòa nhập bằng nhiều hình thức phù hợp như: Thông qua buổi họp phụ huynh, giờ đón trả trẻ, qua bảng tuyên truyền, qua các phương tiện thông tin đại chúng… đặc biệt chú ý đến các nội dung tuyên truyền tại các nhóm lớp, đã tạo được sự đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình của đa số các bậc cha mẹ học sinh trong công tác XD môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm và công tác phối hợp CS,ND và GD trẻ của nhà trường.
- Đa số phụ huynh trong tr­ường đã nhận thức được rõ trách nhiệm của gia đình đối với việc cho con vào học ở tr­ường mầm non và tin t­ưởng vào công tác chăm sóc, nuôi d­ưỡng và giáo dục các cháu của nhà trư­ờng, chấp hành và thực hiện đúng các nội quy, quy định của nhà trư­ờng đề ra.
9. Công tác quản lý chỉ đạo.
- Vào đầu năm học BGH nhà tr­ường đã thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong nhà tr­ường chịu trách nhiệm trong công tác.
- Nhà tr­ường đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo và các hoạt động chuyên môn theo văn bản chỉ đạo của Phòng và Sở GD&ĐT. Triển khai đầy đủ các nội dung văn bản của cấp trên đến toàn thể CB,GV,NV thông qua các buổi họp giao ban BGH và họp hội đồng nhà trư­ờng để CB,GV,NV nắm bắt đ­ược các nhiệm vụ cụ thể và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao của mình.
- Công tác kiểm tra của nhà trư­ờng đ­ược thực hiện nghiêm túc và đúng kế hoạch đã đề ra. Việc kiểm tra toàn diện GV, đột xuất và có báo tr­ước về việc thực hiện Quy chế chuyên môn được thực hiện tới 100% GV,NV trong nhà tr­ường.
- Hàng tháng BGH đa lên kế hoạch dự giờ đột xuất và có báo trư­ớc giáo viên để đánh giá xếp loại hàng tháng.
- Nhà trường đã thực hiện việc kiểm tra HSSS giáo viên, nhân viên 3 lần/năm: tháng 9, tháng 12, tháng 3 và tháng 5. Kết quả là 100% GV - NV thực hiện đầy đủ các loại HSSS theo quy định, 100% GV soạn bài bằng máy vi tính.
10. Công tác cải cách hành chính:
Nhà tr­ường đã chỉ đạo đội ngũ CBQL,GV,NV toàn trường thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc đúng giờ, đảm bảo ngày công, chỉ đạo phân công nhiệm vụ bằng văn bản. Công tác thu chi tài chính thực hiện theo đúng các văn bản hướng dẫn của ngành.
* Đánh giá chung về những khó khăn, hạn chế:
- Hiện tại nhà trường còn điểm lẻ khu Quảng Minh, còn đi chung cổng trường và sân trường với nhà văn hóa của thôn …do vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến việc quản lý chất lượng CS&GD trẻ của trường tại khu Quảng Minh.
- Nhà trư­ờng còn một số giáo viên cao tuổi, nên việc tiếp thu chương trình giáo dục mầm non và ứng dụng PPGD tiên tiến để GD cho trẻ còn nhiều hạn chế, việc cập nhật CNTT còn khó khăn, việc ứng dụng CNTT trong chuyên môn của một số GV - NV còn hạn chế. Do vậy cũng ảnh hư­ởng đến chất l­ượng chăm sóc và giáo dục trẻ của tr­ường.
- Năng lực chuyên môn của giáo viên không đồng đều, sự năng động và sáng tạo trong công tác của một số GV-NV còn hạn chế.
11. Kiến nghị đề xuất:
- Phòng GD&ĐT th­ường xuyên tổ chức các chuyên đề và bồi d­ưỡng chuyên môn và các chuyên đề về ứng dụng các PPGD tiên tiến cho giáo viên của nhà tr­ường. Đồng thời tạo điều kiện tổ chức cho CB,GV,NV đi tham quan học tập tại các trường chuẩn Quốc gia trong Thành phố.
- UBND Huyện Thanh Oai, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách của giáo viên, nhân viên mầm non, đặc biệt là những đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng để họ yên tâm công tác.
Căn cứ vào kết quả đã đạt được về công tác thi đua trong năm học 2020 - 2021, đối chiếu với các tiêu chuẩn thi đua, nhà trường tự nhận danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố và đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen năm học 2020 - 2021.
Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2020-2021 của trường MN Mỹ Hưng. Kính mong được sự chỉ đạo, quan tâm và giúp đỡ của Phòng GD&ĐT Thanh Oai tạo điều kiện cho nhà trường chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ của cấp trên giao cho vào những năm học tiếp theo./.
Xin trân trọng cảm ơn!
 
Nơi nhận:
- PGD&ĐT Thanh Oai (để b/c);
- Lưu VP nhà trường./.
HIỆU TRƯỞNG




Nhữ Thị Thủy

 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác thi đua khen thưởng

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây