Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường năm 2022-2023

Chủ nhật - 25/09/2022 17:26
 
 
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN MỸ HƯNG
 
 
 

Số: 157/QĐ-MNMH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 

           Mỹ Hưng, ngày 14 tháng 9 năm 2022


QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban kiểm tra nội bộ các hoạt động của nhà trường
Năm học 2022 - 2023

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON MỸ HƯNG
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ nghị định số 42/NĐ-CP ngày 9/5/2013 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục; Kế hoạch công tác kiểm tra số 855/KH-GDĐT ngày 14/9/2022 của Phòng GD&ĐT Thanh Oai năm học 2022 - 2023.
Xét vào năng lực cán bộ và tình hình thực tế của nhà trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban kiểm tra nội bộ các hoạt động của trường mầm non Mỹ Hưng năm học 2022 - 2023 gồm các ông (bà) (có danh sách kèm theo).
Điều 2. Ban kiểm tra nội bộ các hoạt động của trường có nhiệm vụ tự kiểm tra và đánh giá xếp loại toàn bộ các hoạt động của nhà trường đối với CBQL,GV,NV toàn trường theo đúng hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ đã được phân công như trong Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2022 - 2023 của trường MN Mỹ Hưng và tiến hành việc kiểm tra theo phân công của Trưởng ban.
Việc kiểm tra được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục thanh tra, kiểm tra đã được quy định theo Luật Thanh tra, các văn bản pháp luật khác liên quan đến công tác thanh tra. Chế độ (nếu có) của các thành viên thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ của trường mầm non Mỹ Hưng.
Điều 3. Các ông(bà) có tên ở Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.
 
Nơi nhận:        HIỆU TRƯỞNG
- Như điều 1;
- Phòng GD&ĐT (để b/c);
- Lưu VP./.

 
 
 
          Nhữ Thị Thủy










DANH SÁCH
Ban kiểm tra nội bộ các hoạt động của nhà trường
Năm học 2022 - 2023
(Kèm theo Quyết định số 157/QĐ-MNMH  ngày 14/9/2022
của Hiệu trưởng trường mầm non Mỹ Hưng)
 
TT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ được phân công
1 Nhữ Thị Thủy Hiệu trưởng Trưởng ban
2 Nguyễn Thị Mai Phó HT Phó ban
3 Đào Thị Thúy Phó HT Thư ký
4 Phạm Thị Hương GV-TT Tổ 4+5T Thành viên
5 Hoàng Thị Thi GV-Trưởng ban TTND Thành viên
6 Kiều Thị Hằng GV-TP Tổ 4+5T Thành viên
7 Nguyễn Thị Anh GV-TT Tổ NT+3T Thành viên
8 Trịnh T Thu Hương GV-TP Tổ NT+3T Thành viên
9 Nguyễn Thị Thuý Giáo viên 5 tuổi Thành viên










 
 
 
 
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN MỸ HƯNG

   Số: 158/PCNV-KTNB-MNMH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                     Mỹ Hưng, ngày 14 tháng 9 năm 2022


PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
Các thành viên trong ban kiểm tra nội bộ
Năm học 2022 - 2023
(Kèm theo Quyết đinh số 157/QĐ-MNMH ngày 14 tháng 9 năm 2022)

Thực hiện Quyết định số 157/QĐ-MNMH ngày 14 tháng 9 năm 2022 của Hiệu trưởng trường mầm non Mỹ Hưng về việc thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học năm học 2022 - 2023, Trưởng ban thực hiện việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng từng thành viên trong ban như sau:
TT Họ và tên - chức vụ Phân công nhệm vụ


1

Nhữ Thị Thủy
Hiệu trưởng
Trưởng ban
Phụ trách chung, ra Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ, xây dựng Kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, theo dõi chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện của các thành viên trong Ban, ra Quyết định khen thưởng, kỷ luật sau khi có kết quả kiểm tra.


2

Nguyễn Thị Mai
Phó Hiệu trưởng-CTCĐ
Phó ban
Phụ trách kiểm tra công tác chăm sóc, giáo dục trẻ của GV,NV, điều hành công tác kiểm tra nội bộ theo sự phân công của Hiệu trưởng. Kiểm tra việc thực hiện Quy chế chuyên môn theo hướng đổi mới, ứng dụng PPGD tiên tiến Steam: Kiểm tra, đánh giá hoạt động sư phạm của nhà giáo; Kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học, việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, đổi mới trong kiểm tra đánh giá học sinh; việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học, việc XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, XD lớp MN hạnh phúc, thực hiện các loại hồ sơ sổ sách, việc quản lý sử dụng tài sản, tài liệu giáo dục, thiết bị dạy học và đồ chơi của giáo viên.

3

Đào Thị Thúy
Phó Hiệu trưởng
Thư ký
Ghi chép biên bản kiểm tra, làm công tác thư ký, soạn thảo các biên bản, quyết định, hồ sơ kiểm tra, tổng hợp kết quả kiểm tra, phụ trách công tác kiểm tra chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng của giáo viên, nhân viên. Kiểm tra công tác tổ chức đội ngũ, kế hoạch phát triển giáo dục. Công tác tổ chức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên; Tình hình bố trí, sử dụng đội ngũ và hình thành, tổ chức bộ máy nhà trường theo quy định. Các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật: Số lượng, chất lượng, việc bố trí sắp xếp, khai thác, sử dụng, bảo quản cơ sơ vật chất kỹ thuật, trang bị, khuân viên, các khu vực vệ sinh. Báo cáo Trưởng ban kết quả kiểm tra các bộ phận chuyên môn trong nhà trường.

4

Phạm Thị Hương
Giáo viên khối 5 T - TT Tổ 4+5 tuổi
Thành viên
XD kế hoạch HĐCM của Tổ, tổ chức sinh hoạt, BDCM hàng tháng, kiểm tra các hoạt động chuyên môn và chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của giáo viên trong Tổ: Tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch giảng dạy, đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, kì năm học, tình hình chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giảng dạy của giáo viên trong Tổ và học sinh.

5


Hoàng Thị Thi - GV 5 tuổi
BCHCĐ-Trưởng ban TTND
Thành viên
Giám sát kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân. Hệ thống hồ sơ, sổ sách quản lý hành chính, công tác tổ chức, việc thực hiện các quy định, nội quy, quy chế của đơn vị, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về GD và các quy định pháp luật khác có liên quan; Quy chế tổ chức các hoạt động, thực hiện chế độ làm việc và ý thức xây dựng nhà trường; việc quản lý, bảo quản và sử dụng trang thiết bị, tài sản của nhà trường; Việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về chuyên môn; Việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch; việc thực hiện về phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chỗng lãng phí. Kiểm tra việc thực hiện tự kiểm tra tài chính, kế toán; việc huy động, sử dụng các nguồn kinh phí do nhân dân, phụ huynh, các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ.

6

Kiều Thị Hằng
Giáo viên 4 tuổi, TP Tổ 4 + 5 tuổi
Thành viên
Giám sát kiểm tra việc thực hiện công tác phổ cập GD cho trẻ em 5 tuổi. Thực hiện công tác y tế học đường, công tác thực hiện phòng chống tai nạn thương tích, công tác đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng và an toàn trong trường học, việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng PPGD tiến tiến Steam, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính của Ban giám hiệu.

7
Nguyễn Thị Anh
Giáo viên 3 tuổi - TT Tổ Nhà trẻ + 3 tuổi
Thành viên
Giám sát và kiểm tra việc thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất …, công tác chủ nhiệm, các hoạt động tổ chức một ngày của trẻ theo quy chế chuyên môn của giáo viên trong Tổ. Giám sát việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, kiểm tra hồ sơ và hoạt động của các tổ chuyên môn, hồ sơ của giáo viên, nhân viên.

8

Trịnh Thị Thu Hương
GV Nhà trẻ - TP Tổ NT+3 tuổi
Thành viên
Kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện quản lý, sử dụng trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi theo quy định…hồ sơ lưu của lãnh đạo nhà trường và giáo viên, việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào của Ngành. Kiểm tra nề nếp quản lý của các Tổ trưởng các tổ chuyên môn, hồ sơ, nề nếp sinh hoạt, công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng sinh hoạt chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn.

9

Nguyễn Thị Thuý
Giáo viên 5 tuổi - TT khu Trung Tâm
Thành viên
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện “3 công khai”: Công khai công chất lượng giáo dục; công khai các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính. Giám sát và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, Hồ sơ lưu và hình thức công khai của Ban giám hiệu nhà trường; hồ sơ và hoạt động của văn thư, kế toán, thủ quỹ; hiệu quả việc thực hiện các hình thức công khai.

          Trên đây là bảng phân công nhiệm vụ các thành viên Ban kiểm tra nội bộ trường mầm non Mỹ Hưng năm học 2022 - 2023, yêu cầu các đồng chí có tên trên thực hiện nghiêm túc theo nội dung đã được phân công./.

 

T/M BAN KIỂM TRA
Trưởng ban




Nhữ Thị Thủy


 
 
 
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN MỸ HƯNG
 

Số: 159/KH-KTNB-MNMH

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 

                    Mỹ Hưng, ngày 14 tháng 9 năm 2022


KẾ HOẠCH
Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ nhà trường
Năm học 2022 - 2023

Căn cứ nghị định số 42/NĐ-CP ngày 9/5/2013 của Chính Phủ về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục; Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ứng phó với dịch Covid-19; Quyết định số 2865/QĐ-UBND ngày 12/8/2022 của UBND TP Hà Nội về khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023; Công văn số 2754/SGD&ĐT-TTr ngày 12/9/2022 của SGD&ĐT Hà Nội về việc triển khai công tác thanh tra và hướng dẫn kiểm tra năm học 2022 - 2023; Kế hoạch số 855/KH-GDĐT ngày 14/9/2022 của Phòng GD&ĐT Thanh Oai về việc thực hiện công tác kiểm tra năm học 2022 - 2023; Kế hoạch số 138/KH-MNMH ngày 31/8/2022 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của trường MN Mỹ Hưng;
Trường mầm non Mỹ Hưng xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra nội bộ năm học 2022 - 2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
          1. Mục đích:
          Đánh giá thực trạng đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên của nhà trường; chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của tập thể, cá nhân; đôn đốc, thúc đẩy hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà trường.
          Thông qua hoạt động kiểm tra, nhằm điều chỉnh những sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện các quy định về công tác quả lý; tìm ra các giải pháp khả thi, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường; tư vấn thúc ddaayrswj phát triển bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.
          2. Yêu cầu:
          Công tác kiểm tra phải được thực hiện thường xuyên theo dõi, xem xét, đánh giá toàn bộ các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong phạm vi của nhà trường, trên cơ sở kiểm tra, đối chiếu với các quy định của Luật giáo dục và các văn bản pháp quy hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với người quản lý.
          Nội dung kiểm tra phải phù hợp với nhiệm vụ đã được phân công cho tập thể, cá nhân, phải gắn với yêu cầu đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
          Kiểm tra phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, hiệu quả, phản ánh đúng thực trạng về đối tượng kiểm tra, tránh định kiến, cả nể, làm qua loa, hình thức; việc kiểm tra phải được thực hiện thường xuyên, kịp thời, theo đúng kế hoạch đã đề ra.
          Công tác kiểm tra nội bộ nhà trường phải được thực hiện trên nguyên tắc: Thủ trưởng vừa là chủ thể kiểm tra (Kiểm tra cấp dưới theo chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước về GD), vừa là đối tượng kiểm tra (Công khai hoá các hoạt động, các thông tin quản lý đơn vị để Ban kiểm tra nội bộ kiểm tra).
II. NHIỆM VỤ:
Thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học có đủ năng lực để tham mưu, phối hợp và triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. Từng bước nâng cao nhận thức của đội ngũ CBQL,GV,NV trong đơn vị, trước hết là các thành viên trong Ban kiểm tra nội bộ về các quy định trong quản lý nhà nước về GD, về chất lượng hoạt động của các thành viên Ban kiểm tra nội bộ, góp phần thực hiện tốt QCDC tại cơ sở.
Tập trung già soát, bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm học để xây dựng Kế hoạch kiểm tra và tổ chức kiểm tra trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, đảm bảo tính thường xuyên, liên tục và có tác dụng thúc đẩy các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại đơn vị.
Ban kiểm tra nội bộ HĐ dưới sự điều hành của Thủ trưởng đơn vị, tổ chức thực hiện có hiệu quả về công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo đầy đủ các nội dung kiểm tra, thực hiện đúng mục tiêu; tránh bệnh hình thức, đối phó, không hiệu quả.
Ban kiểm tra nội bộ kết hợp chặt chẽ với Ban thanh tra nhân dân để giải quyết kịp thời các nội dung liên quan; kiến nghị Thủ trưởng đơn vị, đại diện các tổ chức đoàn thể xử lý đúng thẩm quyền kết quả kiểm tra, ngăn ngừa và xử lý kịp thời ngay từ cơ sở các hạn chế, thiếu sót.
Định kỳ đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, rút kinh nghiệm trong công tác kiểm tra nội bộ cho những năm tiếp theo.
Tập trung rà soát tình hình, bám sát nhiệm vụ năm học để xây dựng kế hoạch kiểm tra trọng tâm, trọng điểm; kịp thời kiểm tra những vấn đề nóng, phức tạp, vấn đề dư luận quan tâm của đơn vị, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ;
Tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, tạo chuyển biển rõ nét về tổ chức và hoạt động tự kiểm tra, góp phần bảo đảm kỷ cương, kỷ luật, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA:
1. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên:
1.1. Kiểm tra toàn diện giáo viên:
Kế hoạch kiểm tra trong năm học 2022-2023: 10/34 giáo viên - đạt 29,4%.
* Nội dung kiểm tra:
- Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống: Căn cứ Luật GD, Điều lệ nhà trường, Thông tư 06/2019/TT-BGD ĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN, cơ sở GD phổ thông và cơ sở GD thường xuyên, Chỉ thị 01/2013/CT-UBND ngày 05/01/2013 về việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm khi thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012, việc hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...
            + Nhận thức tư tưởng, chính trị; chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động;
+ Đạo đức, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân; tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ phục vụ nhân dân và học sinh.
- Việc thực hiện Quy chế chuyên môn theo hướng đổi mới:
+ Kiểm tra, đánh giá hoạt động sư phạm của nhà giáo được thực hiện chủ yếu do Hiệu trưởng nhà trường thực hiện và quyết định (Giao cho Phó Hiệu trưởng phụ trách GD chịu trách nhiệm về chất lượng GD trước Hiệu trưởng).
+ Kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của người học. Tập trung đánh giá việc thực hiện Quy chế chuyên môn, dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, thực hiện tính tích hợp trong việc CSND và giáo dục trẻ để GD đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống; việc đổi mới phương pháp dạy học, việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam, đổi mới trong kiểm tra đánh giá học sinh; việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học, việc XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm....
+ Kiểm tra việc thực hiện công tác CS&GD trẻ, thực hiện các loại hồ sơ sổ sách, việc quản lý sử dụng tài sản, tài liệu giáo dục, thiết bị dạy học và đồ chơi.
+ Kiểm tra việc tham gia sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, việc tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
+ Kiểm tra việc giảng dạy của GV thông qua dự giờ:
- Kiểm tra hoạt động lên lớp: Khi dự giờ, cán bộ kiểm tra cần lập phiếu dự giờ (dự và đánh giá XL ít nhất 02 hoạt động), nhận xét giờ dạy theo quan điểm phân tích hiệu quả hoạt động học của học sinh, đồng thời đánh giá việc tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động học cho học sinh của giáo viên về thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng, các năng lực, phẩm chất cần phát triển theo đặc thù của từng hoạt động (thể hiện trong việc đưa ra hệ thống câu hỏi và bài tập mang tính mở, cách phát huy tính chủ động tích cực của học sinh, thiết kế tiến trình các bước tổ chức hoạt động học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm…). Đồng thời cần bám sát các bước đánh giá theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT về hướng dẫn đánh giá từng hoạt động theo định hướng đổi mới GDMN hiện nay.
- Đánh giá kết quả học tập của học sinh, nề nếp, thói quen, ý thức học tập...
* Lưu ý: Đối với GV còn hạn chế về trình độ tay nghề, GV có dấu hiệu vi phạm quy chế CM, nhà trường sẽ tiến hành sử dụng hình thức kiểm tra đột xuất.
* Yêu cầu: Các nội dung kiểm tra đều phải có biên bản với đầy đủ thủ tục, nộp về cho Trưởng ban chậm nhất 5 ngày sau khi kiểm tra.
* Đối tượng kiểm tra: Là những giáo viên được đã được kiểm tra toàn diện từ năm học 2020 - 2021 trở về trước và giáo viên mới.
* Chỉ tiêu: Trong năm đạt ít nhất 1/3 số giáo viên đang công tác tại trường (10 GV). Gồm các đ/c có tên sau:

TT

Họ và tên

Lớp
Lần kiểm tra gần nhất Thời gian sẽ kiểm tra
Ngày tháng Kết quả
1 Hoàng Thị Thi A1 15/10/2019 Tốt Tháng 11
2 Nguyễn Thị Thuý A2 4/2018 Tôt Tháng 11
3 Phạm Thị Hương B2 3/2018 Tốt Tháng 12
4 Lưu Thị Hương D3 4/2018 Khá Tháng 12
5 Nguyễn T Thu Hồng D2 16/10/2019 Khá Tháng 1
6 Hoàng Thị Thuý B1 27/11/2019 Khá Tháng 1
7 Ngô Thị Nga A2 26/12/2019 Tốt Tháng 2
8 Nguyễn Thị Phương B2 27/12/2019 Tốt Tháng 3
9 Tạ Thị Dương C1 31/12/2019 Tốt Tháng 3
10 Nguyễn Thị Thơm B3 07/01/2020 Khá Tháng 4
1.2. Kiểm tra chuyên đề giáo viên:
- Nội dung kiểm tra: Trong năm học chủ yếu đi sâu vào kiểm tra việc thực hiện QCCM, chuyên đề lĩnh vực phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, chuyên đề giáo dục và phát triển kỹ năng cho trẻ của giáo viên.
- Đối tượng kiểm tra: Là giáo viên.
- Chỉ tiêu: Trong năm đạt ít nhất 70% số GV toàn trường (24 GV). Kiểm tra 100% GV có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà trường, hoặc có đơn, thư.
Thời điểm kiểm tra Tên chuyên đề Họ và tên GV Lớp Công tác kiêm nhiệm Người kiểm tra
Tháng 10/2022 Tạo Hình
LQCC
Văn học
Nguyễn Bích Huệ
Đào Thị Hường
Nguyễn Thị Tuân
A1
A3
D3

 
BGH
Tháng 11/2022 LQ Toán
Thể dục
Văn học
Lê Thị Tâm
Nguyễn Thị Đức
Nguyễn Thị Hường
B3
C2
B4


 

BGH
Tháng 12/2022 Văn học
LQCC
Tạo Hình
Trịnh T Thu Hương
Kiều Thị Hằng
Phạm Thị Duyên
D1
A3
A4

TP tổ GD 4-5T
TP khu T.Tâm

BGH
Tháng 1/2023 Thể dục
Khám phá
NBTN
Nguyễn T Tố Hương
Lê Thị Thanh Yên
Lê Thị Thuý bình
C1
A4
D1
Thủ kho
 

BGH
Tháng 2/2023 Âm nhạc
Tạo hình
Khám phá
Lê Thị Bình
Lê Thị Mai Hương
Nguyễn Thị Hằng
C1
B1
B4


TT khu QM

BGH
Tháng 3/2023 Thể dục
Khám phá
Âm nhạc
Nguyễn Thị Hoa
Phạm Thị Như Ngọc
Nguyễn Thị Anh
D2
B2
C3

Bí thư chi đoàn
TT Tổ NT+3T

BGH
Tháng 4/2023 Nhận biết
Tạo hình
Văn học
Lê Thị Tuyết
Đào Thị Trang
Nguyễn Thị Thanh
D1
C2
D3

 

BGH
Tháng 5/2023 Văn học
LQ Toán
Khám phá
Tạ Thị Thanh Dung
Hoàng Thị Hoà
Nguyễn T Thạch Anh
C4
C3
C4
TP Tổ khu QM
BGH
- Biện pháp thực hiện: Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề giáo viên cụ thể cho từng tháng, tập trung đi sâu vào:
+ Kiểm tra trình độ nghiệp vụ SP; việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ;
+ Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy và thực hiện chuyên đề; Việc ứng dụng PPGD tiên tiến Steam.
+ Việc thực hiện các quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ;
+ Việc sử dụng thiết bị dạy học;
+ Việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá...
1.3. Kiểm tra định kì hồ sơ giáo án của giáo viên:
-  Số giáo viên được kiểm tra: 34/34 = 100%.
 - Số lượt kiểm tra: 4 lần/năm học.
- Thời điểm kiểm tra: 11/11/2022; 06/01/2023; 03/3/2023; 12/5/2023. (Số lần kiểm tra định kì này là bắt buộc để làm căn cứ đánh giá thi đua các đợt 20/11, cuối HK I, 8/3, cuối HK 2).
2. Kiểm tra các chuyên đề hoạt động của đơn vị: 2 lần/năm học.
          - Lần 1: Hoàn thiện trong học kỳ I.
          - Lần 2: Hoàn thiện trong học kỳ II.
Nội dung kiểm tra tập trung tự kiểm tra vào các nội dung sau:
2.1. Công tác tổ chức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên: Kiểm tra số lượng, chất lượng và cơ cấu đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên; tình hình bố trí, sử dụng đội ngũ và hình thành, tổ chức bộ máy của đơn vị theo quy định.
- Đối tượng kiểm tra: Lãnh đạo nhà trường.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 9/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra, đánh giá việc quản lý, thực hiện hồ sơ viên chức, các QĐ tổ chức và quyết định phân công nhiệm vụ của năm học.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.2. Các điều kiện về cơ sở vật chất kỹ thuật: Kiểm tra số lượng, chất lượng, việc bố trí sắp xếp, khai thác, sử dụng, bảo quản cơ sơ vật chất kỹ thuật, trang thiết bị đồ dùng, khuân viên, các khu vực vệ sinh môi trường, các phòng làm việc, phòng chức năng, cảnh quan trường học, môi trường SP, ngân sách cho hoạt động CS,ND và GD trẻ…
- Đối tượng kiểm tra: Lãnh đạo phụ trách CSVC.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 9/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá các loại hồ sơ quản lý của lãnh đạo nhà trường về: Hồ sơ và hoạt động của các bộ phận như cán bộ thư viện, thiết bị, cán bộ y tế, phụ trách lao động, nhân viên, bảo vệ….
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.3. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục: Thực hiện quy chế tuyển sinh, hiệu quả đào tạo của nhà trường, biên chế học sinh/lớp, thực hiện nhiệm vụ phổ cập GD được giao, thực hiện chỉ tiêu, số lượng học sinh/lớp và toàn trường.
- Đối tượng kiểm tra: Lãnh đạo nhà trường và Hội đồng tuyển sinh.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 10/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu trữ hồ sơ của lãnh đạo nhà trường; Hồ sơ hoạt động của các tổ chuyên môn, các bộ phận như: Phổ cập, văn thư, quản lý học sinh chuyển trường và các hồ sơ quy định khác…
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.4. Công tác phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi: Thực hiện công tác phổ cập GD cho trẻ em 5 tuổi.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, Ban chỉ đạo công tác phổ cập và các bộ phận liên qua đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 10/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện và lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, hồ sơ và hoạt động của BCĐ công tác phổ cập GD.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.5. Công tác y tế học đường, an toàn trường học: Thực hiện công tác y tế học đường, công tác thực hiện phòng chống tai nạn thương tích, công tác đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng và an toàn trong trường học, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh…
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, giáo viên, nhân viên y tế và các bộ phận liên qua đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 11/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện công tác y tế học đường, công tác thực hiện phòng chống tai nạn thương tích, công tác đảm bảo vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh và an toàn trong trường học của lãnh đạo, NV y tế, giáo viên và việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, hồ sơ và hoạt động của nhân viên y tế.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.6. Chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ: Thực hiện việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất …, công tác chủ nhiệm, các hoạt động tổ chức một ngày của trẻ theo quy chế chuyên môn…
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, giáo viên, nhân viên, các đoàn thể, các bộ phận liên quan đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá hồ sơ lưu của lãnh đạo, hồ sơ và thực hiện các hoạt động của giáo viên, nhân viên, tổ chuyên môn, Y tế trường học, công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, các loại kế hoạch hoạt động…
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.7. Công tác quản lý của Hiệu trưởng:  Xây dựng và triển khai thực hiện các loại kế hoạch: Quản lý, bố trí, sử dụng, bồi dưỡng, đánh giá, xếp loại... Đội ngũ các bộ nhà giáo, nhân viên và học sinh, thực hiện các chế độ chính sách; thực hiện QCDC, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác kiểm tra của Hiệu trưởng theo quy định. Tổ chức tham gia các hoạt động xã hội; Quảng lý hành chính, tài chính, tài sản; Công tác tham mưu, phối hợp và công tác XHHGD, Thực hiện công khai theo quy định tại Thông tư 36/2017/TT-BGD ĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT, Thông tư 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính Hướng dẫn về công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ.
- Đối tượng kiểm tra: Là Hiệu trưởng..
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp kiểm tra: Kiểm tra và đánh giá việc quản lý hệ thống hồ sơ sổ sách hành chính của lãnh đạo nhà trường trực tiếp là Hiệu trưởng; Hồ sơ lưu giữ và hình thức công khai của lãnh đạo nhà trường; Hồ sơ và hoạt động của Văn thư, Kế toán, Thủ quỹ, Hồ sơ của các bộ phận liên quan...
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.8. Hoạt động chuyên môn và chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ: Tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch giảng dạy, kiểm tra và đánh giá xếp loại thi đua hàng tháng, kì năm học, tình hình chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giảng dạy của giáo viên, nhân viên và học sinh.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng và các bộ phận liên quan đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, hồ sơ và hoạt động của các Tổ chuyên môn, hồ sơ của GV,NV.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.9. Kiểm tra việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá,  đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính (đối tượng kiểm tra chủ yếu: Hồ sơ lưu của Ban giám hiệu nhà trường, hồ sơ và kết quả hoạt động thực chất của đội ngũ…).
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng và các bộ phận liên quan đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, hồ sơ và hoạt động của các tổ chuyên môn, hồ sơ của GV,NV.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
2.10. Kiểm tra thực hiện các cuộc vận động, phong trào của Ngành.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo nhà trường, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng và các bộ phận liên quan đến nội dung kiểm tra.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, quá trình triển khai, kết quả của nhà trường và hoạt động thực tế của đội ngũ.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
3. Kiểm tra chuyên đề HĐ của các tổ, nhóm chuyên môn và các bộ phận (đảm bảo ít nhất 01 lần/tổ/học kỳ):
          3.1. Kiểm tra hoạt động của các tổ, nhóm chuyên môn:
- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra công tác quản lý của các Tổ trưởng về nhận thức, vai trò, tác dụng, uy tín, khả năng lãnh đạo chuyên môn…
+ Kiểm tra việc xây dựng, thực hiện Kế hoạch GD từng lĩnh vực (đã được Hiệu trưởng phê duyệt); nội dung kế hoạch CS&GD theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, theo đặc thù của Tổ, nhóm chuyên môn và phải đảm bảo tính liên thông, cụ thể về tiến trình thực hiện, người thực hiện, người phụ trách, (Kiểm tra hồ sơ chuyên môn: Kế hoạch, biên bản, các chuyên đề bồi dưỡng CM, sáng kiến kinh nghiệm);
+ Kiểm tra chất lượng dạy-học của tổ, nhóm chuyên môn (Việc thực hiện chương trình, chuẩn bị bài, chất lượng dạy học, việc đánh giá KQ học tập của học sinh, việc đổi mới PP giảng dạy, ứng dụng PPGD tiên tiến, XD môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm…; hồ sơ, nề nếp sinh hoạt, công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng sinh hoạt chuyên môn của các tổ, nhóm chuyên môn.
- Đối tượng: Là Tổ trưởng, Tổ phó và các thành viên của các tổ, nhóm chuyên môn.
- Chỉ tiêu: Đảm bảo chỉ tiêu kiểm tra tối thiểu 01 lần/tổ/học kỳ.
- Biện pháp thực hiện: Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt động chuyên môn của các tổ nhóm, tập trung đi sâu vào:
+ Kiểm tra trình độ quản lý, việc tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của các tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn.
+ Kiểm tra việc thực hiện XD kế hoạch bồi dưỡng, chất lượng bồi dưỡng, chất lượng sinh hoạt trong các buổi sinh hoạt chuyên môn của tổ.
+ Kiểm tra việc thực hiện các loại hồ sơ thu-chi và các hoạt động của Tổ Văn phòng (Kế toán, thủ quỹ).
+ Kiểm tra hoạt động phối hợp dây chuyền, cách chế biến các món ăn, tính khẩu phần ăn, thực hiện HSSS, an toàn về VSDD &ATTP.. của tổ nuôi dưỡng.
+ Kiểm tra việc thực hiện các hoạt động công tác y tế học đường, phòng y tế, các trang thiết bị y tế và hồ sơ sổ sách của nhân viên Y tế.
+ Kiểm tra các hoạt động, XD kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ của bộ phận văn thư, lưu trữ.
3.2. Kiểm tra hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính:
- Nội dung kiểm tra:
+ Kiểm tra bộ phận văn thư, hành chính: Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động, các loại hồ sơ sổ sách có liên quan tới công tác bảo quản, theo dõi việc sử dụng tài liệu, đồ dùng trang thiết bị, công tác đảm bảo an toàn trong nhà trường. Việc thực hiện về công tác văn thư, hành chính (Quản lý văn bản đi, đến, lưu trữ, cập nhật thông tin, soạn thảo văn bản, hệ thống hồ sơ sổ sách...).
+ Kiểm tra việc công khai các thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của nhân viên văn phòng.
- Đối tượng kiểm tra: Là Nhân viên văn thư; hồ sơ lưu và hoạt động của văn thư.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc xây dựng và thực hiện kế hoạch, việc thực hiện về công tác văn thư, hành chính (Quản lý văn bản đi, đến, lưu trữ, cập nhật thông tin, soạn thảo văn bản, hệ thống hồ sơ sổ sách...), tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 12/2022 và tháng 5/2023.
3.3. Kiểm tra công tác kế toán và quản lý tài chính:
- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra việc ghi chép trên chứng từ, trên sổ kế toán, trên báo cáo tài chính; kế hoạch xây dựng, tạo nguồn ngân sách của đơn vị; các khoản thu ngân sách, thu hoạt động; các khoản chi ngân sách, chi khác của đơn vị; việc xác định các khoản chênh lệch thu-chi hoạt động và trích lập quỹ; việc quản lý và sử dụng các khoản vốn bằng tiền mặt; việc thực hiện quyết toán thu-chi tài chính; việc chấp hành các chế độ, nguyên tắc kế toán tài chính;
- Đối tượng kiểm tra: Là nhân viên kế toán, thủ quỹ, hồ sơ lưu và hoạt động của Kế toán và Thủ quỹ.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 1/2023 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ, thực hiện hồ sơ thu-chi quản lý tài chính trong ngân sách và ngoài ngân sách của nhaanvieen Kế toán, Thủ quỹ.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
3.4. Kiểm tra công tác mua sắm, QL tài sản và sử dụng thiết bị dạy học:
- Nội dung kiểm tra: Việc quản lý và sử dụng tài sản cố định: Kiểm tra việc XD, sử dụng, bảo quản CSVC và thiết bị. Thẩm định tính hợp lý khoa học, đảm bảo vệ sinh trường lớp, đảm bảo an toàn; thẩm định giá trị sử dụng của CSVC trường, lớp; nắm bắt kịp thời tình trạng mất mát, hư hỏng của các loại tài sản; Công tác đầu tư XD cơ bản; Quy trình thực hiện mua sắm, các hợp đồng với nhà thầu, kinh phí đầu tư mua sắm, quyết định giao dự toán, quyết định thành lập các Ban, biên bản kiểm tra, biên bản giao-nhận..; kiểm tra thực tế đồ dùng, thiết bị dạy học thực tế so với hồ sơ, sổ sách quản lý…; Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, hồ sơ sổ sách liên quan (Quan tâm tới công tác bảo quản, theo dõi việc sử dụng thiết bị dạy học, tự làm đồ dùng dạy học).
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo phụ trách quản lý tài sản, nhân viên Kế toán, nhân viên thiết bị; hồ sơ lưu của Lãnh đạo, hồ sơ mua sắm, quản lý và sử dụng CSVC, thiết bị dạy học….
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 11/2022 và tháng 5/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc thực hiện quản lý, sử dụng, bảo quản trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi theo quy định, công tác đầu tư XD cơ bản; Quy trình thực hiện mua sắm, các hợp đồng với nhà thầu, kinh phí đầu tư mua sắm, quyết định giao dự toán, quyết định thành lập các Ban, biên bản kiểm tra, biên bản giao-nhận …hồ sơ lưu của lãnh đạo nhà trường.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
4. Kiểm tra các chuyên đề khác:
4.1. Kiểm tra việc thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng:
- Nội dung kiểm tra:
+ Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Kiểm tra việc XD hồ sơ tiếp công dân, sổ theo dõi đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, ghi chép theo quy định; bố trí địa điểm tiếp công dân, Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thiết lập hồ sơ vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có) đúng quy định; việc thực hiện kê khai, xử lý thông tin về thu nhập cá nhân.
+ Công tác phòng, chống tham nhũng: Kiểm tra việc XD KH thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của nhà trường, việc XD các quy định, Quy chế của đơn vị theo yêu cầu của công tác phòng chống tham nhũng (KH thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, quy chế làm việc, Quy chế thực hiện dân chủ trong HĐ của đơn vị, QC chi tiêu nội bộ, QC quản lý tài sản, công khai các hoạt động của đơn vị theo quy định); việc XD hồ sơ, sổ sách và cập nhật, ghi chép, báo cáo theo quy định.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo phụ trách công tác tiếp công dân, cán bộ, GV được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện Luật phòng chống tham nhũng;
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 11/2022 và tháng 3/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra việc XD hồ sơ tiếp công dân, sổ theo dõi đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, ghi chép theo quy định; bố trí địa điểm tiếp công dân, Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; thiết lập hồ sơ vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (nếu có).
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
          4.2. Kiểm tra việc thực hiện QCDC trong đơn vị:
- Nội dung kiểm tra:
+ Kiểm tra việc quán triệt, triển khai: Công tác tiếp nhận văn bản chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, công tác chỉ đạo, XD KH, Quy chế, tổ chức thực hiện, phân công nhiệm vụ, công tác phối hợp.
+ Trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị: Thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành, trong phân công nhiệm vụ cho CB,GV,NV và người lao động; Tổ chức các cuộc họp, giao ban, hội nghị; mối quan hệ giữa người đứng đầu với cơ quan cấp trên, với cơ quan đơn vị, cá nhân cấp dưới. Trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể trong đơn vị đối với việc thực hiện QCDC.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo phụ trách thực hiện QCDC; cán bộ giáo viên được giao nhiệm vụ, triển khai thực hiện.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 10/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường và hình thức công khai của BGH nhà trường, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính;
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
4.3. Kiểm tra thực hiện công khai trong lĩnh vực giáo dục:
- Nội dung kiểm tra: Công khai công chất lượng giáo dục; công khai các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính; các biểu mẫu công khai, biên bản công khai, các quyết định…
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo phụ trách công tác công khai, kế toán.
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 10/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường và hình thức công khai của BGH nhà trường, các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học và đội ngũ; công khai về thu, chi tài chính;
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
4.4. Kiểm tra việc thực hiện các quy định đảm bảo an toàn trường học:
- Nội dung kiểm tra: Kiểm tra hệ thống phòng học và phòng chức năng, hệ thống bếp ăn bán trú, nước uống, nhà vệ sinh, cây xanh, vườn trường, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
- Đối tượng kiểm tra: Là lãnh đạo đơn vị, CB-GV phụ trách công tác an toàn trường học, giáo viên các lớp và hồ sơ lưu, các văn bản chỉ đạo về công tác an toàn trường học, biên bản kiểm tra, Quyết định thành lập các ban, tiểu ban...
- Thời điểm kiểm tra: Tháng 10/2022 và tháng 4/2023.
- Biện pháp thực hiện: Kiểm tra và đánh giá việc lưu hồ sơ của lãnh đạo nhà trường, hệ thống phòng học và phòng chức năng, hệ thống bếp ăn bán trú, nước uống, nhà vệ sinh, cây xanh, vườn trường, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
- Chỉ tiêu: Kiểm tra 2 lần/năm học.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hiệu trưởng quán triệt và phổ biến đến toàn thể CB,GV,NV các văn bản hướng dẫn về công tác thanh tra, kiểm tra, công tác KTNB, các văn bản có liên quan của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và các cơ quan quản lý nhà nước.
- Căn cứ vào Kế hoạch hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Thanh Oai, Hiệu trưởng có trách nhiệm ra Quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường, Phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ đảm bảo phù hợp với sự chỉ đạo chung của ngành và tình hình thực tế của nhà trường, nhằm giúp cho các cá nhân trong nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học nhằm góp phần nâng cao chất lượng CS&GD trẻ của nhà trường.
- Thông qua kế hoạch kiểm tra nội bộ trường tại hội nghị họp Hội đồng giáo dục trước ngày 30/9/2022.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra các chuyên đề, kiểm tra chuyên môn, các cuộc kiểm tra khác theo quy định. Đảm bảo thực hiện và lưu giữ đầy đủ các loại hồ sơ KTNB theo quy định, kịp thời và đúng tiến độ.
- Triển khai hoạt động tự kiểm tra, đánh giá KQ để kịp thời có những biện pháp hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng quản lý nhà trường.
- Cử CBQL, CTVTTGD tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, tạo ĐK hỗ trợ kinh phí tập huấn và học tập cho các đồng chí công tác viên; cử người đủ tiêu chuẩn tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT khi có yêu cầu.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo đột xuất về Phòng GD&ĐT: Nộp Kế hoạch KTNB của trường năm học 2022 - 2023 (trước ngày 21/9/2022), báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ học kì I (trước ngày 10/01/2023, báo cáo tổng kết công tác kiểm tra nội bộ (trước ngày 19/5/2023) ; Báo cáo đột xuất khi có vấn đề phức tạp hoặc theo yêu cầu xử lý đơn thư.
V. KẾ HOẠCH KIỂM TRA CỤ THỂ TRONG NĂM HỌC:

Thời gian

Nội dung kiểm tra
Đối tượng kiểm tra Hình thức kiểm tra Người kiểm tra Dự kiến thời gian tiến hành kiểm tra Ghi chú


 9/2022
- Ổn định trẻ sau khi trẻ được đến trường, rèn nề nếp, thói quen của trẻ.
- Công tác phối hợp với PH trong việc CS,ND&GD trẻ tại nhà và ở trường.
- KT việc thực hiện tổng VSMT, phòng chống dịch Covid-19 các lớp, nhà bếp.
- K.tra việc sử dụng và bảo quản tài sản.
- K.tra các điều kiện đảm bảo chất lượng CS,ND và GD trẻ.
- K.tra công tác phòng chống dịch Covid-19, sốt XH.
- K.tra công tác y tế trường học, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích trong nhà trường.
- Công tác tổ chức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

-Giáo viên
-Nhân viên ND,
NVYT
 
Kiểm tra trực tiếp và kiểm tra gián tiếp (thông qua việc GV,NV báo cáo -Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
Các ngày trong tuần tháng 9
 


10/2022
- Số lượng trẻ các lớp.
- Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, VSDD&ATTP.
- Kiểm tra việc đảm bảo VSATTP tại nhà bếp.
- Thực hiện Quy chế chuyên môn, việc đổi mới phương pháp dạy học.
- K.tra công tác phòng chống dịch Covid-19, sốt XH.
- Thực hiện HSSS GV,NV.
- Thực hiện quy chế tuyển sinh, QLGD người học và các chế độ chính sách đối với người học.
- Thực hiện quy định công khai chất lượng GD và các điều kiện đảm bảo CLGD.
- K.tra công tác y tế trường học, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích trong nhà trường.

-Giáo viên
-Nhân viên
-BGH
-Kiểm tra ĐX -Kiểm tra trực tiếp
-Đối chiếu so sánh
Trưởng ban KTNB và thành viên Ban KTNB Các ngày trong tuần tháng 10
 

11/2022
- Số lượng.
- Nề nếp thói quen.
- Chất lượng ND,GD và VSDD&ATTP.
- Thực hiện QCCM, việc đổi mới PP dạy học, áp dụng CNTT trong dạy học.
- K.tra việc XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm.
- KTTD 2 GV.
- KT công tác thu chi.
- Kiểm tra hồ sơ giáo án của giáo viên, nhân viên.
- K.tra công tác quản lý và sử dụng tài sản, quản lý, sử dụng thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em.
- KT việc thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.
- Kiểm tra các ĐK đảm bảo CLGD; chấp hành quy định về kiểm định chất lượng GD.
- Công tác XHHGD.
-Giáo viên
-Nhân viên
-BGH
NVKT, NVTQ
-Kiểm tra ĐX và trực tiếp.
 
-BGH
-Ban KTNB -Tổ CM.
-Ban chất lượng.
-Các ngày trong tuần tháng 11
-KTTD 2 GV vào 2 ngày tuần 2 tháng 11.
 

12/2022
- Chất lượng CSND, VSATTP và chất lượng GD.
- Thực hiện QCCM.
- Môi trường học tập của trẻ.
- KTTD 2 GV.
- Thực hiện QCDC.
- Kiểm tra tài sản các lớp.
- Thực hiện quy định về thu, quản lý, sử dụng các khoản thu, chi của nhà trường.
- Kiểm tra hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính.
- Công tác quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm, đào tạ, bồi dưỡng, đánh giá và thực hiện chế độ, chính sách đối với CB,GV,NV.
-Giáo viên
-NVND
-BGH
NVKT, NVTQ
-Hiệu trưởng
-Kiểm tra ĐX và K.tra trực tiếp CB, GV, NV.
-Đối chiếu so sánh
 
- BGH
-Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
-Tổ CM
-Ban CL
-Các ngày trong tuần tháng 12.
-KTTD 2 GV vào 2 ngày tuần 4 tháng 12.
 

01/2023
- CLND,GD,VSDD&ATTP.
- Thực hiện QCCM.
- Công tác y tế học đường.
- Môi trường học tập của trẻ.
- KTTD 2 GV.
- Thực hiện QCDC.
- Kiểm tra hồ sơ giáo án của giáo viên, nhân viên.
- K.tra công tác y tế trường học, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích, công tác VSDD&ATTP, phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
- Công tác XHHGD.
 
- Giáo viên
-NVND
- BGH
NVKT, NVTQ,
NVYT
-Hiệu trưởng
-K.tra ĐX và KT trực tiếp.
-K.tra TD 2 GV.
 
- BGH
-Hiệu trưởng
-Ban KTNB
-Tổ CM.
-Ban chất lượng
Các ngày trong tuần tháng 1.
-KTTD 2 GV vào 2 ngày tuần 3 tháng 01
 

2/2023
- Chất lượng ND, VSDD&ATTP, CL GD.
- Thực hiện QCCM.
- MT học tập của trẻ.
- KTTD 01 GV.
- HSSS công tác thu chi.
- Thực hiện QCDC.
- K.tra việc quản lý, sử dụng thiết bị dạy học, đồ chơi TE.
- K.tra công tác phòng chống dịch bệnh, trong nhà trường.
-Giáo viên
-NVND
-BGH
NVKT, NVTQ,
NVYT
-Hiệu trưởng
-K.tra ĐX và KT trực tiếp
-K.tra TD GV.
 
BGH
Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
-Tổ CM.
Các ngày trong tuần tháng 2.
-KTTD 1 GV vào tuần 4 tháng 2
 

3/2023
-Số lượng, CLND,GD và VSDD&ATTP.
- Thực hiện QCCM.
- Môi trường HT của trẻ.
- Kiểm tra HSSS GV-NV.
- KTTD 02 GV.
- Thực hiện QCDC.
- VS môi trường.
- CT y tế học đường, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích trong nhà trường.
- Công tác XHHGD.
- KT việc thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.
-Giáo viên
-NVND
-BGH
-NVKT, NVTQ,
NVYT
-Hiệu trưởng
-K.tra ĐX, KT trực tiếp
-K.tra TD 02 GV.
 
BGH
Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
-Tổ CM.
Các ngày trong tuần tháng 3.
-KTTD  GV vào 2 ngày tuần 4 tháng 3.
 

4/2023
- Chất lượng ND,GD và VSDD&ATTP.
- Thực QCCM.
- MT học tập của trẻ.
- KTTD 1 GV.
- VS môi trường.
- K.tra công tác y tế trường học, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích trong nhà trường.
-Giáo viên
-NVND
-BGH
-NVYT
-Hiệu trưởng
-K.tra TD 01 GV.
 
-BGH
-Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
-Tổ CM.
Các ngày trong tuần tháng 4.
-KTTD 1 GV vào tuần 3
 

5/2023
- Chất lượng ND,GD và VSDD&ATTP.
-Công tác tổ chức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Thực hiện QCCM.
- MT H.Tập của trẻ.
- Kiểm tra HSSS GV-NV.
- Thực hiện QCDC.
- Vệ sinh MT.
- Công tác thu chi.
- Kiểm tra hoạt động của bộ phận văn thư, hành chính.
- K.tra công tác y tế trường học, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và tai nạn thương tích trong nhà trường.
-Giáo viên
-NVND
-BGH
NVKT, NVTQ,
NVYT
-Hiệu trưởng
-K.tra ĐX, KT trực tiếp
 
-BGH
-Hiệu trưởng
-Ban KTNB.
-Tổ CM.
Các ngày trong tuần tháng 5.  
- Hình thức kiểm tra theo kế hoạch, dưới các hình thức kiểm tra đột xuất, báo trước và không báo trước.
- Đối tượng: Tổ, bộ phận, cá nhân.
Trên đây là kế hoạch kiểm tra nội bộ của Trường mầm non Mỹ Hưng năm học 2022 - 2023, nhà trường rất mong nhận được sự chỉ đạo và hướng dẫn của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thanh Oai để nhà trường thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ nhà trường đảm bảo đúng quy định./.
 
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT Thanh Oai (để b/c);
- Các PHT, Tổ trưởng (để t/h);
- Các thành viên Ban KTNB (để t/h);
- Lưu VT/VP./.


 
 
 Nhữ Thị Thủy
   
     
XÁC NHẬN CỦA LÃNH ĐẠO PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
 

Tác giả: Nhữ Thị Thuỷ

Nguồn tin: Công tác kiểm tra nội bộ

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây